Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An triển khai "Ngày pháp luật"

10:19, 24/09/2010
Sáng nay (24/9), Sở tư pháp Nghệ An triển khai mô hình sinh hoạt "ngày pháp luật" cho cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị với chủ đề tuyên truyền về luật nuôi con nuôi.

 

Mô hình "ngày pháp luật" là một hình thức mới lần đầu tiên được Sở tư pháp triển khai thí điểm tại Nghệ An. Mục đích của mô hình này nhằm đổi mới và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền pháp luật; phổ biến kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức để nắm vững và thực hiện tốt; phát huy tính chủ động và duy trì thói quen tự giác học tập, tự giác tìm hiểu, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, nâng cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả thực thi công vụ của cán bộ công chức, viên chức.

 

Dự kiến mô hình ngày pháp luật sẽ được thực hiện định kỳ hàng tháng. Nội dung sinh hoạt sẽ được lựa chọn để phù hợp với các đối tượng sinh hoạt và phù hợp với đặc điểm tình hình, điều kiện hoạt động, nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

 

Trong ngày đầu tiên thực hiện thí điểm mô hình sinh hoạt ngày pháp luật, sáng nay, cán bộ công chức viên chức sở tư pháp đã được tập trung tuyên truyền về điều kiện của người nhận nuôi con nuôi, điều kiện của người được nhận làm con nuôi, phí và lệ phí đăng ký nhận nuôi con nuôi... Đây là bộ luật vừa được quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2011.

 

(Hữu Đức)