Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Xử lí nghiêm vụ nữ sinh đánh nhau tại TP Vinh

09:59, 24/09/2010
Trước sự việc một nữ sinh bị đánh hội đồng ngay ngày 8/9 vừa qua, qua xác minh điều tra cụ thể của Công an TP Vinh, ngày 21/9 Sở Giáo dục và đào tạo có gửi công văn số 1920/SGD&ĐT gửi cho Hiệu trưởng trường THPT Dân lập Hữu Nghị về việc yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc này.

 

Công văn nêu rõ: Trường THPT Dân lập Hữu Nghị cần nhanh chóng tổ chức họp hội đồng kỷ luật để xử kỷ luật đối với học sinh Nguyễn Thị Hương Trà; Trước khi họp hội đồng kỷ luật cần nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định hiện hành về việc khen thưởng và thi hành kỷ luật học sinh các trường phổ thông cũng như kết luận của cơ quan điều tra để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh nhất đối với em Nguyễn Thị Hương Trà, gửi báo cáo về Sở trước ngày 25/9/2010.  Sau khi có quyết định xử lý của trường THPT Dân lập Hữu Nghị, Sở sẽ có công văn gửi Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch, Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Nghệ An thông báo về vụ việc trên, đề nghị Sở và Trung tâm có thái độ giáo dục đối với em Trà (kể cả biện pháp xử lý), đồng thời có biện pháp giáo dục răn đe cho những vận động viên khác.

 

Trước đó, ngày 21/9, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đã có quyết định số 18 về việc khiển trách toàn trường 6 học sinh gồm Hồ Thị Mai Phương lớp 12A2, Nguyễn Thị Hồng Nhung lớp 12M, Vũ Thị Khánh Linh lớp 12M, Nguyễn Kiều Anh lớp 12I, Phan Thị Mai Trang lớp 12A2 và Nguyễn Thị Huyền Trang lớp 12K do trên đường đi học về thấy người bị đánh  đã không kịp thời can ngăn, không báo cáo với các cơ quan chức năng gần nhất. Những em này bị khiển trách cũng do có thái độ vô cảm trước người bị hại. Với nạn nhân bị đánh là em Nguyễn Thị Hà Như, học sinh trường THPT Hà Huy Tập, Sở  giáo dục đào tạo đề nghị trường THPT Hà Huy Tập động viên em đi học và nhăc nhở cần rút kinh nghiệm. Được biết, sau vụ việc này, Sở giáo dục đào tạo Nghệ An sẽ chỉ đạo một cách quyết liệt đến các trường học không để xảy ra bạo lực  học đường. Bên cạnh đó,  Sở sẽ có các giải pháp tăng cường việc giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng cho học sinh.

 

(Thanh Hà)