Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quy định quản lý game oline có hiệu lực

09:51, 02/09/2010
Bắt đầu từ 1/9, Bộ Thông tin Truyền thông đã chỉ đạo các DN cung cấp dịch vụ Internet trên cả nước tạm ngưng cung cấp đường truyền Internet tới các đại lý bắt đầu từ 23h hôm trước tới 6h sáng hôm sau.

Quy định quản lý game oline có hiệu lực

 

 

Bên cạnh giải pháp kỹ thuật, Bộ TT-TT và một số thành phố lớn cũng đang áp dụng nhiều biện pháp hành chính để quản lý hoạt động game online theo đúng quy định pháp luật.         

Việc ngưng cung cấp dịch vụ đường truyền Internet tới các đại lý kinh doanh Internet sẽ áp dụng phổ biến tại các địa phương từ 23h hôm trước tới 6h sáng hôm sau. Tuy nhiên, cũng có địa phương việc cắt đường truyền tùy thuộc theo giờ đóng, mở cửa do chính quyền địa phương đó quy định.

Bên cạnh việc cắt đường truyền Internet, các đại lý kinh doanh Internet cách cổng trường học (từ cấp mẫu giáo cho đến phổ thông trung học) tối thiểu 200m sẽ bắt buộc phải đóng cửa hoàn toàn, không được phép kinh doanh.

Hiện những thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh đã triển khai ráo riết các giải pháp trên bằng những hoạt động cụ thể như: Yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp đường truyền Internet họp và cam kết cắt đường truyền theo đúng giờ quy định. Tập huấn cho nhân viên các phòng Văn hóa Thông tin cấp quận, huyện nắm rõ chủ trương, chính sách để thực hiện đúng các yêu cầu của Thành phố và Bộ đề ra. Các Sở cũng kiến nghị, đối với những cơ sở vi phạm, việc tăng mức xử phạt gấp 3 lần so với mức cũ cũng cần được thực hiện để tăng tính răn đe.

Tuy nhiên, theo những thành phố lớn như Hà Nội, ngoài những giải pháp kỹ thuật cắt đường truyền và các giải pháp hành chính xử phạt, mấu chốt vấn đề game oline sẽ được giải quyết khi nội dung các game online cung cấp tới khách hàng được kiểm soát và sàng lọc một cách kỹ lưỡng. Việc sàng lọc kiểm soát hiện nay do Bộ Thông tin Truyền thông chịu trách nhiệm.

 

(Theo vtv.vn)