Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Siết chặt quản lý an toàn đồ chơi trẻ em

12:58, 14/09/2010
Từ 15/9, tất cả đồ chơi trẻ em được sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường thiếu dấu CR sẽ bị coi là vi phạm quy định và bị tịch thu, xử lý.

  

Nhằm siết chặt công tác kiểm tra, kiểm soát chất lượng, độ an toàn của đồ chơi trẻ em vốn được bày bán tràn lan trên thị trường bắt đầu từ ngày 15/9, tất cả đồ chơi trẻ em được sản xuất, nhập khẩu, lưu thông trên thị trường phải được gắn dấu hợp quy (CR). Những sản phẩm thiếu dấu CR sẽ bị coi là vi phạm quy định và bị tịch thu, xử lý.

 

Việc ban hành quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em được xem như một “barie” để các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu mặt hàng này thực hiện những quy định bắt buộc trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường, để người tiêu dùng có cơ hội sử dụng những sản phẩm đạt chất lượng và an toàn.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 36/2010/QĐ-TTg ngày 15/4/2010 quy định hình thức, nội dung phối hợp giữa các cơ quan kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa với nhau. Với quyết định này, các cơ quan thanh tra chuyên ngành như công an, hải quan, quản lý thị trường sẽ không còn vướng bởi sự chồng chéo trong công tác kiểm tra chất lượng hàng hóa nói chung và thị trường đồ chơi trẻ em nói riêng.

 

(PV)