Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn phổ biến kiến thức pháp luật

09:30, 23/09/2010
Sáng nay (23/9), tại TP Vinh, Sở tư pháp Nghệ An tổ chức tập huấn triển khai đề án “củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” công tác phổ biến giáo dục pháp luật.

 

Tham gia lớp tập huấn có hơn 70 học viên là đội ngũ báo cáo viên pháp luật của tỉnh, cán bộ pháp chế của 35 sở, ban, ngành, kiểm soát viên, thanh tra, luật gia và các huyện, thành, thị.

 

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước đối với cá nhân, tổ chức bị thiệt hại do người thi hành công vụ gây ra trong hoạt động quản lí hành chính, tố tụng, thi hành án, thủ tục giải quyết bồi thường thiệt hại; Quyền, nghĩa vụ của cá nhân, tổ chức bị thiệt hại, kinh phí bồi thường và trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ đã gây ra thiệt hại. Ngoài ra, các học viên còn được tập huấn kỹ năng tư vấn pháp luật, chuyên đề thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và vấn đề phát triển bền vững ở Việt Nam.

 

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức cho các báo cáo viên để tuyên truyền có hiệu quả hơn trong tác phổ biến giáo dục pháp luật.

 

(Công Dũng)