Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ký kết thực hiện chương trình phát thanh “Bản tin vùng biên”

08:32, 26/10/2010
Ngày 25/10, xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn và đồn biên phòng cửa khẩu Nậm Cắn (BĐBP tỉnh) đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện chương trình phát thanh có tên gọi: “Bản tin vùng biên”.

 

Theo đó, đồn biên phòng cửa khẩu Nậm Cắn sẽ chủ trì phối hợp với xã và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức chương trình phát thanh tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước có liên quan cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Thời lượng phát thanh mỗi bản tin 30 phút, mỗi tuần 2 lần và phát lại hàng ngày theo giờ cố định, phát đột xuất khi cần thiết. Bản tin được phát bằng tiếng phổ thông và tiếng của đồng bào. Chương trình phát thanh “Bản tin vùng biên” đầu tiên dự kiến sẽ được phát vào ngày 13/11/2010. Sau 1 tháng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm và triển khai nhân rộng.

 

Tại buổi lễ, đại biểu của các đơn vị và đông đảo bà con các dân tộc đã tổ chức hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt được 2.499.000 đồng. Đây là hoạt động thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đồng bào miền núi và cán bộ chiến sỹ, công chức đang công tác nơi biên cương với miền xuôi.

 

Việc đưa vào hoạt động của “Bản tin vùng biên” nhằm tiếp tục thực hiện thành công đề án tăng cường công tác PBGDPL cho cán bộ và nhân dân miền núi của UBND tỉnh Nghệ An, xây dựng điểm sáng văn hoá, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên biên giới của tỉnh.

 

(Lê Thạch)