Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp: Bắt đối tượng cắt dây tiếp đất của các trạm thông tin di động

15:09, 09/10/2010
Thời gian vừa qua, ở huyện Quỳ Hợp liên tiếp xẩy ra tình trạng kẻ gian cắt dây tiếp đất và lấy trộm một số bình ắc quy chuyên dụng của các trạm BTS, Vinaphone đặt tại các xã, gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

 

Sau khi nhận được báo cáo của viễn thông về các hiện tượng trên, Công an huyện Quỳ Hợp đã thành lập chuyên án 910V. Từ những chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã rà soát các đối tượng và kiểm tra tại cơ sở thu mua phế liệu của chị Trần Thị Lan ở khối 12, Thị trấn Quỳ Hợp. Qua kiểm tra cho thấy, các phế liệu có những đặc điểm giống các thiết bị đã mất của ngành viễn thông. Sau khi điều tra, chị Lan đã khai nhận là mua của Hồ Văn Long, 38 tuổi , trú tại xóm Đồng Nại, xã Châu Quang. Tiếp tục đấu tranh, khai thác, Công an Quỳ Hợp đã bắt thêm đồng phạm của Long là Lô Văn Quế, 24 tuổi, thường trú tại xã Đồng Văn, huyện Quế Phong. Chính Lô Văn Quế là kẻ chủ mưu trong các vụ trộm cắp các thiết bị viễn thông trên địa bàn Quỳ Hợp. Năm 2008, Lô Văn Quế đã bị TAND huyện tuyên phạt 12 tháng tù vì tội trộm cắp tài sản.

 

Tiếp tục đấu tranh mở rộng đối tượng Quế, cơ quan điều tra công an Quỳ Hợp đã bắt thêm Ngô Minh Phương, 39 tuổi ở xóm Phượng, xã Nghĩa Xuân. Năm 1998, Phương đã từng bị TAND huyện tuyên phạt 18 tháng tù vì tội cố ý hủy hoại tài sản. Qua điều tra, Công an Quỳ Hợp đã làm rõ 12 vụ trộm thiết bị viễn thông, thu giữ 6 bình ắc quy 2V loại chuyên dụng tại trạm BTS ở xóm Đồng Minh, xã Châu Thái và hơn 30kg dây đồng loại 20mm của ngành viễn thông, trị giá gần 140 triệu đồng.

 

Viện kiểm sát nhân dân huyện Quỳ Hợp đã khởi tố các vụ án trộm cắp các thiết bị viễn thông để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

( Phan Giang - Trung Hiếu)