Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Huyện Quỳnh Lưu tổng kết công tác PBGDPL năm 2010

15:36, 27/11/2010
Thực hiện kế hoạch của Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL tỉnh Nghệ An và kế hoạch tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2010, các thành viên hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật huyện đã có sự phối hợp chặt chẽ nên số lượng và chất lượng công tác tuyên truyền được nâng lên rõ rệt.

 

Công tác xây dựng, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ phòng chống tội phạm, đội ngũ tuyên truyền viên pháp luật, hoà giải cơ sở luôn phát huy tốt hiệu quả hoạt động. Năm 2010, toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền 57 buổi các bộ luật; mở 4 lớp tập huấn cho cán bộ xã, thị trấn, tổ trưởng tổ hoà giải về bộ luật hình sự sửa đổi và tập huấn phổ biến chế độ chính sách cho 538 thôn trưởng và cán bộ chính sách 43 xã, thị trấn trong toàn huyện. Huyện cũng đã chỉ đạo các xã, thị trấn mua thêm sách pháp luật với số lượng từ 300 đến 500 đầu sách. Ngoài ra các phòng, ban còn phối hợp tổ chức hàng trăm lượt tập huấn, tuyên truyền về các bộ luật liên quan, qua đó không ngừng giúp người dân nâng cao ý thức, chấp hành các chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước. 

 

Trong thời gian tới, hội đồng giáo dục pháp luật sẽ bám sát yêu cầu nhiệm vụ của tỉnh đặt ra là tập trung phổ biến, giáo dục pháp luật cho các tầng lớp nhân dân; Đẩy mạnh công tác phổ biến các văn bản pháp luật mới ban hành và các văn bản pháp luật liên quan mật thiết đến đời sống hàng ngày của nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn huyện.

 

(Minh Hằng)