Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An phấn đấu giảm 3 tiêu chí đảm bảo ATGT

09:28, 09/11/2010
Sau những kết quả khả quan của tháng ATGT Quốc gia năm 2010, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo các đội nghiệp vụ tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, với mục tiêu đặt ra: từ nay cho đến cuối năm là giảm trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương.

 

CSGT thành phố Vinh đang xử lý một trường hợp vi phạm ATGT

 

 

Theo thông lệ, vào những tháng cuối năm, tình hình giao thông sẽ có nhiều chuyển biến phức tạp, lưu lượng người, phương tiện tham gia giao thông tăng đột biến. Cùng với đó, tình hình vi phạm luật giao thông đường bộ cũng sẽ có chiều hướng gia tăng. Để bảo đảm cho người và phương tiện khi tham gia giao thông được an toàn, Phòng cảnh sát GT đường bộ - đường sắt đã chỉ đạo các đội tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trong đó tập trung cao điểm vào tuyến Quốc lộ 7 và Quốc lộ 48, đặc biệt là tuyến Quốc lộ IA. Thượng tá Lê Văn Thanh -  Phó phòng CSGT Đường bộ đường sắt - Công an Nghệ An cho biết: Trong những tháng cuối năm, do các doanh nghiệp tư nhân tập trung vận tải hàng hoá tăng đột biến nên tình hình vi phạm sẽ gia tăng, do vậy chúng tôi tập trung xử lý nghiêm các trường hợp để đảm bảo trật tự ATGT trên các tuyến.

 

Qua công tác tuần tra kiểm tra và xử lý vi phạm cho thấy, các lỗi vi phạm cần tập trung xử lý hiện nay là: chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt sai quy định, lái xe uống rượu bia, chở quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Thiếu tá  Lê Hồng Sơn, Đội phó đội CSGT 5-1 Phòng CSGT đường bộ đường sắt Công an Nghệ An cho biết: Quốc lộ IA là tuyến trọng điểm, sẽ có nhiều phức tạp nên đội  sẽ tăng cường lực lượng, túc trực thường xuyên để tập trung xử lý các lỗi vi phạm.

 

Cùng với việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, Phòng CSGT, công an các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ với ngành GT-VT, công ty cổ phần bến xe khách Nghệ An, các công ty, HTX vận tải, tăng cường tuyên truyền, giáo dục, kiểm tra, quản lý lái xe, nâng cao trách nhiệm và ý thức giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Từ đó sẽ tạo thành điểm nhấn cho công tác đảm bảo trật tự ATGT  những tháng còn lại của năm 2010.

 

(Hữu Đức)