Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An tuyên truyền phổ biến pháp luật vùng biên

09:47, 25/11/2010
Để góp phần bảo vệ an ninh biên giới, Cục Hải quan đã phối hợp với Bộ đội biên phòng và Công an Nghệ An tổ chức đợt tuyên truyên, phổ biến Luât phòng chống ma túy, Luật biên giới và Luật phòng chống gian lận thương mại tại các xã vùng biên giới huyện Kỳ Sơn.

 

Trong đợt tuyên truyền này, Cục Hải quan, Bộ đội Biên phòng và Công an Nghệ An chọn đối tượng tập trung tuyên truyền là học sinh các trường Tiểu học và THCS vùng biên giới. Khi các em học sinh có nhận thức, hiểu biết cơ bản về pháp luật thì các em sẽ là những tuyên truyền viên tại cộng đồng tích cực nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất. Và chính các em cũng là những thành viên cần được chăm sóc, giáo dục nhiều nhất.

 

Bằng những hình ảnh, dẫn chứng sinh động, cụ thể, sát với cuộc sống hàng ngày của các em học sinh miền núi, nơi đang còn có nhiều điểm nóng về ma túy và an ninh biên giới, Đoàn công tác đã cung cấp cho các em học sinh những thông tin cơ bản, cần thiết về tác hại nguy hiểm của ma túy, cùng nhau thực hiện tốt khẩu hiệu “Nói không với ma túy học đường” và cùng cộng đồng xây dựng cuộc sống mới.

 

(Danh Thiện)