Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cần tăng cường xử phạt tài xế không thắt dây an toàn

15:47, 06/12/2010
Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh, tình trạng người điều khiển xe ô tô vi phạm luật giao thông đường bộ đang diễn ra phổ biến.

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn TP Vinh, số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng tăng mạnh. Ngoài xe mô tô, xe gắn máy thì số lượng xe con cũng gia tăng đến chóng mặt. Số lượng xe con tăng nhanh kéo theo tình trạng lái xe vi phạm luật giao thông ngày càng nhiều. Ngoài các lỗi như xe chạy lấn phần đường quy định, chạy quá tốc độ thì hầu hết các lái xe và kể cả những người ngồi trên xe con đều vi phạm quy tắc giao thông đường bộ đó là không thắt dây an toàn khi xe đang chạy. Trên khắp các tuyến đường của thành phố, ở đâu cũng có thẻ bắt gặp tình trạng lái xe và người ngồi trong xe khi tham gia giao thông đều không thắt dây an toàn. Thậm chí, có không ít lái xe mang biển số xanh cũng vi phạm những quy tắc giao thông đường bộ. Trao đổi về vấn đề này Trung tá Hoàng Phi Quyền – Đội phó đội CSGT CA TP Vinh cho biết: Do lực lượng CSGT không thể kiểm tra đồng bộ được vì nếu dừng xe để kiểm tra thì sợ bị ùn tắc giao thong nên chưa xử lý được lỗi vi phạm không thắt dây an toàn…

 

Tại điểm m và điểm n khoản 1 điều 8 nghị định 34 CP của Chính phủ quy định: Xử phạt từ 100.000 – 200.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô có trang bị dây an toàn mà không thắt dây an toàn khi xe đang chạy. Tuy nhiên, có lẽ theo lý do viễn dẫn của lãnh đạo đội CSGT nên ở TP Vinh, tình trạng lái xe vi phạm không thắt dây an toàn đang diễn ra phổ biến. Theo số liệu của đội CSGT công an TP Vinh, mỗi tháng có khoảng 100 đến 150 xe ô tô con vi phạm luật giao thông đường bộ. Thế nhưng, trong số các lỗi vi phạm bị xử phạt thì lỗi không thắt dây an toàn khi xe đang chạy lại không có trường hợp nào. Vì vậy các lái xe vẫn ngang nhiên vi phạm thường xuyên. Nổi bật nhất vẫn là đội ngũ lái xe taxi của 2 hãng taxi Mai Linh và Taxi Vạn Xuân.

 

Nghi định 34 CP của Chính phủ đã ban hành được 8 tháng nay, vì vậy, lực lượng cảnh sát giao thông công an TP Vinh cần thực hiện nghiêm các điều khoản mà nghị định đã quy định. Tăng cường việc xử lý đối với những trường hợp không thắt dây an toàn khi xe đang chạy. Kiên quyết xử lý tình trạng dừng đậu xe sai quy định dưới lòng đường, hè phố gây mất trật tự an toàn giao thông.

 

(Hồng Quang)