Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết công tác chống in lậu năm 2010

09:14, 20/12/2010
Ngày 18/11, đội Liên ngành phòng chống in lậu tỉnh Nghệ An đã tổ chức tổng kết công tác năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011.

 

Đội liên ngành phòng chống in lậu nghệ An được thành lập tháng 5/2010 đi vào hoạt động gồm các thành viên đơn vị Công an tỉnh, Chi cục quản lý thị trường và Sở Thông tin truyền thông có chức năng tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động in, phát hành, xuất bản phẩm cho các cơ sở in ấn và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2010, đội liên ngành tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tiến hành công tác kiểm soát chống in lậu trên địa bàn tỉnh, qua quá trình hoạt động đã phát hiện và xử lý 12 cơ sở vi phạm, tịch thu hơn 3.000 ấn phẩm in sao lậu. Dịp cuối năm, nhu cầu sử dụng các ấn phẩm văn hóa của người dân tăng cao do đó hoạt động của đội liên ngành đã góp phần ngăn chặn những ấn phẩm in sao lậu, kiểm soát  hoạt động in ấn, phát hành dần  đi vào nề nếp đảm bảo an ninh văn hóa.

 

Cũng tại cuộc họp tổng kết, đội liên ngành tỉnh đã bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2011 trong đó tham mưu với Cục xuất bản ban hành các văn bản pháp luật, chế tài xử lý và đề xuất UBND tỉnh bổ sung lực lượng, phương tiện góp phần làm tốt hơn nữa trong hoạt động in, xuất bản, phát hành trên địa bàn Nghệ An.

 

(Trung Thảo)