Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống các vi phạm về pháo trong đêm Giao thừa

11:04, 30/01/2014
Sáng nay ( 30-1), Công an tỉnh tổ chức cuộc họp bàn và thông qua Quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống các vi phạm về pháo trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

 

Theo kế hoạch, Công an tỉnh thành lập 13 đoàn công tác trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm được phân công phối hợp Công an các huyện, thành, thị có thể xảy ra tình trạng đốt pháo.

 

(Ảnh minh họa)

 

Trong đợt này, các đoàn tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống các hành vi vi phạm về pháo bắt đầu từ 14 giờ ngày 30/01/2014 đến 02 giờ sáng ngày 31/01/2014, tức ngày 30 đến mồng 1 Giáp Ngọ. Công an các huyện, thành, thị tập trung lực lượng, ưu tiên phương tiện, kinh phí triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại pháo, đặc biệt là thời điểm trong và sau Tết cổ truyền. Chỉ đạo và giao trách nhiệm cụ thể cho công an phường, xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và yêu cầu các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn ký cam kết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, đồ chơi nguy hiểm. Lập danh sách các trường hợp vi phạm trong dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 để quản lý và thường xuyên nhắc nhở, góp phần đảm bảo cho nhân dân đón tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 an toàn.

  

(Huy Cung)