Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

1.350 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm 2014

10:25, 18/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (18/2), 12 huyện, thị, thành của tỉnh Nghệ An thực hiện tuyển quân đợt 1 năm 2014 (Thành phố Vinh, các huyện Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Quế Phong, Cửa Lò, Hưng Nguyên, Đô Lương, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn) đã đồng loạt tổ chức tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Với nhiễu nỗ lực cố gắng, các địa phương đều hoàn thành chỉ tiêu nhập ngũ được giao, toàn tỉnh có 1.350 thanh niên lên đường nhập ngũ, bàn giao cho các đơn vị thuộc Bộ quốc phòng (Quân chủng Hải quân, Phòng không không quân, Bộ tư lệnh Biên phòng, Binh chủng Tăng- Thiết giáp, Đặc công, Tổng cục kỹ thuật) và các đơn vị trên địa bàn quân khu 4 (Bộ Tham mưu, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 16, Trung đoàn 206, Lữ đoàn 414, Lữ đoàn 80).

 

Đại tá Cao Huy Lương - Phó Chính uy Bộ CHQS tỉn h tặng hoa cho thanh niên nhập ngũ

 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, quản lí nguồn, đăng kí sơ khám, khám tuyển chặt chẽ nên thanh niên nhập ngũ đảm bảo các tiêu chuẩn đặt ra. Số thanh niên có sức khỏe loại 2, loại 3 giảm hơn so với cùng kỳ năm trước, 449 thanh niên đạt sức khỏe loại 1 (bằng 33,3%, tăng 2,7% so với đợt 1 năm 2013). Trình độ văn hóa của thanh niên cũng tăng so với các năm trước: Đại học và cao đẳng bằng 11, (đạt 0,8%, tăng 0,4% so với đợt 1 năm 2013); Văn hóa cấp 3 bằng 893 (đạt 66,2%, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước). Thanh niên nhập ngũ trong độ tuổi từ 18 đến 21 chiếm 89,5%, độ tuổi từ 22 đến 25 chiếm 10,5%. Trong tổng số 1.350 thanh niên nhập ngũ có 3 thanh niên là Đảng viên, có 510 thanh niên là Đối tượng Đảng, 52 thanh niên theo các tôn giáo, 370 thanh niên là con em các dân tộc thiểu số, 10 thanh niên đã có gia đình trước lúc nhập ngũ, trong đó có 2 thanh niên đã có con.

 

Đại tá Cao Huy Lương - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Nghệ An cho biết: Thực hiện quy định giao quân không được bù đổi, Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương thực hiện đúng phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục; Đăng kí, phân loại và quản lí chắc nguồn; Tổ chức sơ, khám tuyển chặt chẽ; Sau khi phát lệnh gọi nhập ngũ, các địa phương chú trọng làm tốt công tác động viên, thăm hỏi số thanh niên trúng tuyển; Tặng quà các gia đình thanh niên khó khăn… Tổ chức toạ đàm, gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương với thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Năm 2013, tỉnh đã đón tiếp 2.865 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 215 đảng viên và 389 đồng chí được khen thưởng từ Chiến sĩ giỏi đến Chiến sĩ thi đua….

 

Bịn rịn giây phút chia tay

 

Trước ngày hội tòng quân, tại 12 điểm giao quân của tỉnh đều tổ chức liên hoan, giao lưu văn nghệ để động viên, cỗ vũ các thanh niên vững tâm lên đường bảo vệ tổ quốc. Các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, do đặc thù địa bàn rộng, đường giao thông đi lại khó khăn nên cán bộ và thanh niên nhập ngũ ở các xã xa trung tâm đã có mặt ở huyện trước 1 đến 2 ngày. Buổi chiều trước ngày lên đường nhập ngũ, các huyện miền núi đã tổ chức bữa cơm thân mật giữa lãnh đạo các cấp và các ban nghành đoàn thể với gia đình và các thanh niên lên đường nhập ngũ, tạo nên không khí ấm áp, vui vẻ.

 

Đúng 9h sáng, tại 12 điểm giao quân trên toàn tỉnh Nghệ An đã hoàn thành công việc giao thanh niên nhập ngũ cho các đơn vị nhận quân. 1350 thanh niên trên quê hương Bác Hồ kính yêu đã chính thức lên đường nhập ngũ, cống hiến những năm tháng thanh xuân đầy ý nghĩa của đời mình cho đất nước, quê hương.

 

(Nguyễn Phong Quang)