Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sôi nổi Ngày hội tòng quân 2014

16:20, 18/02/2014
(truyenhinhngehan.vn) Sáng nay (18/2), các huyện, thị, thành trong tỉnh đã thực hiện giao quân đợt 1 năm 2014.

 

TP Vinh: Tới dự ngày hội tòng quân tại Thành phố Vinh có đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Thiếu tướng Võ Văn Việt – Chính ủy Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Là địa phương có truyền thống “thóc thừa cân, quân vượt mức”, trong những năm qua, TP Vinh luôn được các đơn vị nhận quân đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng, con người Thành phố Đỏ anh hùng khi tham gia huấn luyện tại các đơn vị có sức khỏe bền bỉ, chịu thương chịu khó trong huấn luyện và lao động, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Có nhiều thanh niên nhờ sự cố gắng phấn đấu trong thời gian tại ngũ được tuyên dương, khen thưởng kết nạp vào Đảng nên đã được gắn bó lâu dài trong quân đội.

 

 

Đợt 1 năm 2014, những tân binh sẽ được phân bổ tại các đơn vị gồm: Tổng cụ kỹ thuật, Sư đoàn 324, Lữ đoàn 414, Biên phòng Nghệ An.

 

(Hải Yến)

 

 

Diễn Châu: Nhờ làm tốt công tác khám tuyển quân, thâm nhập và quản lý chốt quân số. Cùng với sự quan tâm động viên của các cấp chính quyền địa phương nên 100% thanh niên Diễn Châu trúng tuyển đợt này đều có mặt nhận lệnh lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân cũng được huyện Diễn Châu tổ chức trang nghiêm, thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ Diễn Châu lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Tại lễ giao quân, các đồng chí đại diện Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạo huyện Diễn Châu đã tặng quà, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ

 

(Vân Anh)

 

 

Nghi Lộc: Trong đợt này, huyện Nghi  Lộc có 140 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Theo đánh giá, chất lượng thanh niên trúng tuyển đợt này được nâng cao, nhất là về trình độ học vấn và sức khỏe. Trong số những thanh niên trúng tuyển, chất lượng sức khỏe loại 1 và loại 2  chiếm 98%, trình độ học vấn trung học phổ thông đạt trên 80%, 4 tân binh có trình độ cao đẳng, 2 tân binh là đảng viên.

 

Các chiến sỹ trẻ được giao về các đơn vị, gồm: Quân chủng phòng không không quân, Quân chủng Hải quân, Sư đoàn 324, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Nghệ An.

 

(Quang Dũng)

 

Hưng Nguyên: Trong đợt này, ở Hưng Nguyên, các tân binh lên đường tham gia nghĩa vụ quân sự, được biên chế về các đơn vị: Quân chủng phòng không không quân;  Bộ tư lệnh biên phòng; Sư đoàn  324  quân khu 4. Do làm tốt công tác tuyên truyền và sơ khám tuyển từ cơ sở nên tỷ lệ tân binh có sức khỏe loại 1 và 2 đạt hơn 90%; 100% thanh niên đều là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; hơn 80% tân binh có tuổi đời từ 18 đến 21. 

 

 

Trước lúc bước vào buổi lễ giao quân, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên và thanh niên nhập ngũ đã tổ chức dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích bảo tồn và phát huy giá trị Xô Viết nghệ Tĩnh 30-31.

 

(Nguyễn Hạnh)