Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT

10:45, 25/02/2014
(truyenhinhnghean.vn) Dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, sáng nay (25/2), Chính phủ đã Hội nghị trực tuyến về công tác An toàn giao thông toàn quốc để đánh giá công tác đảm bảo trật tự ATGT trước, trong và sau tết Nguyên Đán Giáp Ngọ, mùa lễ hội xuân 2014 và triển khai nhiệm vụ trong

 

Điểm cầu Nghệ An do đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chỉ rõ, 2 tháng đầu năm 2014, tình hình TTATGT trên địa bàn cả nước có nhiều chuyển biến tích cực. Số vụ, số người chết và số người bị thương vì tai nạn giao thông tiếp tục giảm, đặc biệt là trong 9 ngày nghỉ tết. Điều đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm TTATGT, đặc biệt là sự cố gắng của Bộ GTVT, Bộ Công an trong việc thực hiện các giải pháp trọng tâm, siết chặt quản lý vận tải, kiểm soát tải trọng xe và các nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

 

Riêng trên địa bàn Nghệ An, trong 2 tháng đầu năm đã xẩy ra 56 vụ tai nạn giao thông làm chết 41 người, bị thương 49 người. So với cùng kỳ 2013 giảm 15 vụ, giảm 7 người chết và giảm 11 người bị thương.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được thì trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Vi phạm pháp luật về ATGT còn diễn ra khá phổ biến; Công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải còn nhiều hạn chế; Sự phối hợp giữa các lực lượng tuần tra kiểm soát chưa chặt chẽ, chưa khép kín địa bàn nên tình trạng vi phạm xẩy ra nhiều nhưng chưa được xử lý dứt điểm, nhất là tình trạng xe khách chạy dù, chạy không đúng luồng tuyến, xe chở hàng hóa dễ cháy nổ, xe không được cấp phép vẫn hoạt động vận tải khách.

 

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những địa phương giảm TNGT, bên cạnh đó phê bình nghiêm khắc các tỉnh để TNGT gia tăng và yêu cầu phải rút kinh nghiệm nghiêm túc. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý TNGT còn phức tạp, số vụ TNGT nghiêm trọng vẫn xảy ra, một số địa phương... cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm và có ngay những giải pháp giảm TNGT trong thời gian tới. Hiện tại, TNGT đã giảm nhưng chưa mang tính bền vững. Vì vậy, các cấp ngành, địa phương cần quyết liệt hơn nữa các giải pháp đồng bộ, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm đảm bảo ATGT, nhất là giao thông nông thôn.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương tập trung vào các nhiệm vụ, trong đó cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể từ Trung ương đến địa phương đối với công tác bảo đảm TTATGT, giảm ùn tắc giao thông.

 

(Hữu Đức)