Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phát hiện 10 lái xe dương tính với ma túy

21:11, 28/03/2014
Tiến hành khám sức khoẻ hơn 600 lái xe, Nghệ An đã phát hiện 10 lái xe dương tính với ma tuý.

 

Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, từ giữa tháng 3 đến nay, Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với ngành y tế Nghệ An kiểm tra sức khỏe cho đọi ngũ lái xe của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh. 

 

Đến thời điểm này, đã có hơn 600 lái xe được khám sức khỏe. Điều đáng nói là qua khám sức khỏe đã phát hiện có 10 trường hợp dương tính với ma túy. 
 
10 trường hợp này đều là tài xế xe khách. Danh tính các tài xế này chưa được công khai, tuy nhiên ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An khẳng định số tài xế này không đủ điều kiện sức khỏe để điều khiển phương tiện nên sẽ có biện pháp để không cho phép lái xe kinh doanh vận tải và hạ bằng lái.
 
Đại diện Sở GTVT Nghệ An cũng nhận định, số lượng lái xe dương tính với chất ma túy sẽ có khả năng nhiều hơn sau khi hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe các lái xe trên địa bàn Tỉnh. Toàn tỉnh Nghệ An hiện có hơn 2.000 lái xe thuộc 43 doanh nghiệp vận tải . Việc lái xe nghiện ma túy sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cao trong lúc điều khiển phương tiện. Việc kiểm tra sức khỏe cho các lái xe được Sở GTVT phối hợp với các đơn vị thực hiện từ ngày 18/3 và sẽ kết thúc trước 30/4/2014.
 
 
(Trịnh Viên)