Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sơ kết thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ

14:11, 26/03/2014
Sáng nay 26/3, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Nghị định số 152/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ (KVPT).

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ dự và chỉ đạo. Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên BCHTW Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy trung ương, Tổng tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.


Tham gia Hội nghị trực tuyến có 94 điểm cầu trực tiếp của các đầu mối cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Tại điểm cầu Nghệ An, có sự tham gia của các Sở, ban, nghành liên quan; Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đoàn Kinh tế- Quốc phòng 4; các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Đồng chí Thái Văn Hằng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Hoàng Chương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An  chủ trì tại điểm cầu.

 

Đồng chí Thái Văn Hằng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Đại tá Hoàng Chương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Nghệ An chủ trì tại điểm cầu.


Hội nghị lần này đã thống nhất đánh giá: Việc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ về KVPT là nhiệm vụ lâu dài, có ý nghĩa chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; đòi hỏi phải phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chú trọng phát huy vai trò của cơ quan quân sự các cấp... Các ý kiến tham gia thảo luận đã đánh giá, phân tích làm rõ những ưu điểm cũng như hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm xây dựng KVPT thời gian qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp xây dựng KVPT trong những năm tiếp theo.

 

Toàn cảnh buổi hội nghị


Năm năm qua, các cấp ủy, chính quyền và LLVT tỉnh Nghệ An đã quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị định 152 của Chính phủ về KVPT. Nắm chắc đặc thù là tỉnh có diện tích lớn nhất cả nước, dân số đông, địa hình phức tạp, có vị trí chiến lược trong thế trận phòng thủ của Quân khu và cả nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An đã và đang triển khai và thực hiện có hiệu quả Đề án “Xây dựng KVPT vững chắc trong tình hình mới để chủ động đối phó với mọi tình huống”. Tiềm lực chính trị, kinh tế, quân sự trong KVPT tỉnh được tăng cường, củng cố; Giữ vững được ổn định chính trị để phát triển kinh tế; Các công trình chiến đấu, căn cứ phòng thủ đã và đang được xây dựng; Diễn tập chiến đấu bảo vệ KVPT thường xuyên được luyện tập và đổi mới; Các huyện, xã tuyến biên giới phía Tây tăng cường hoạt động kết nghĩa, bảo đảm an ninh chính trị; Đảo Mắt, Đảo Ngư và các trung đội dân quân biển từng bước được đầu tư nâng cao sức mạnh bảo vệ biển, đảo…


Thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền và LLVT Nghệ An tiếp tục quán triệt Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới”; Nghị quyết TW8 (Khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc Việt Nam trong tình hình mới”, Nghị quyết 26-NQ/TW của Bộ chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2020 để xây dựng nội dung, chương trình cụ thể thực hiện Nghị định 152 của Chính phủ, nhằm bảo vệ vững chắc KVPT tỉnh Nghệ An trong thời kỳ mới hiện nay.


( Nguyễn Phong Quang)