Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tổng kết công tác phòng chống lụt bão năm 2013, triển khai nhiệm vụ 2014

16:11, 15/03/2014
Sáng nay(15-3), dưới sự chủ trì của đồng chí Đinh Viết Hồng - PCT UBND tỉnh - Trưởng ban PCLB & TKCN tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt - bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014.

 

Năm 2013, tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, mùa bão xuất hiện sớm hơn trên biển đông so với trung bình nhiều năm. Đến hết tháng 11/2013 đã có 14 cơn bão và 5 áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển đông, trong đó ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam là 8 cơn bão và 1 áp thấp nhiệt đới. Thiên tai bão lụt năm 2013 đã làm chết 30 người, bị thương 5 người. Thiệt hại về vật chất, cơ sở hạ tầng ước tính trên 2.700 tỷ đồng. Bên cạnh đó, trên vùng biển của tỉnh Nghệ An đã xảy ra 23 vụ tai nạn, làm chìm và hư hỏng nặng 31 tàu thuyền, làm chết và mất tích 30 người, bị thương nặng 12 người.

 

 

Trong năm qua, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã nỗ lực triển khai các phương án phòng, chống với những diễn biến phức tạp của thời tiết. Bám nắm và tổ chức công tác dự báo để chủ động phòng chống nhằm làm giảm tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ  kịp thời các gia đình bị thiên tai bão, lũ.


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đinh Viết Hồng - PCT UBND tỉnh nêu rõ năm 2014 dự báo tình hình mưa, bão, lũ sẽ diễn biến phức tạp, chính vì vậy, nhiệm vụ phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2014 càng nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc một cách quyết liệt của tất cả các cấp, ngành, chính quyền và nhân dân địa phương. Các thành viên của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh phải bám dân, chia sẻ cùng người dân, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, chủ động phòng chống và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do thiên tai gây ra.

 


Dịp này, Bộ trưởng - Trưởng ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân của tỉnh Nghệ An có thành tích xuất sắc trong năm 2013. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 7 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống lụt bão năm 2013/.

 

(Sỹ Đức)