Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Vì an ninh tuyến biển

15:39, 02/03/2014
(truyenhinhnghean.vn) Với vai trò là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển, ĐBP Quỳnh Phương đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng có liên quan thực hiện công tác tuần tra bảo vệ an ninh tuyến biển. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự và làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm

 

Đồn Biên phòng Quỳnh Phương có gần 50 cán bộ, chiến sỹ được giao nhiệm vụ quản lý 15,5km đường bờ biển, 1 cửa lạch và 3 xã, phường gồm Quỳnh Liên, Quỳnh Lập và Quỳnh Phương với gần 979 phương tiện tham gia đánh bắt hải sản và trên 6 nghìn lao động. Để làm tốt công tác quản lý, nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát trên biển và cửa lạch, cũng như bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã tăng cường công tác tuần tra vùng biển. Thông qua các buổi họp chi bộ, hiệp hội nghề cá… Đồn Biên phòng Quỳnh Phương đã tuyên truyền về Luật biển, tổng hợp tin tức, tình hình an ninh trên biển…cho nhân dân. Qua đó, ngư dân có ý thức hơn trong việc ngăn chặn những âm mưu xâm phạm lãnh hải của nước ta.

 

BĐBP Nghệ An phối hợp với lực lượng dân phòng tuần tra trên biển (Ảnh: Lê Thạch)

 

Cùng với việc triển khai các biện pháp nghiệp vụ để tăng cường tuần tra an ninh vùng biển, đồn biên phòng Quỳnh Phương còn phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng trên địa bàn và phát huy sức mạnh của nhân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó.

 

Song song với việc làm tốt nhiệm trọng tâm thì Đảng ủy - Ban chỉ huy đồn còn thường xuyên quan tâm, tổ chức học tập đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; thực hiện có hiệu quả việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, 100% cán bộ, chiến sỹ yên tâm phấn khởi công tác, có tinh thần trách nhiệm, có tính tổ chức kỷ luật cao, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 

 

Thượng tá Đinh Thế Hiển - Đồn trưởng ĐBP Quỳnh Phương cho biết thêm: Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai đồng bộ tất cả các nghiệp vụ, trong đó thì trước tiên làm tốt công tác tuyên truyền về Luật biển, Nghị định 161, các văn bản, Chị thị của Nhà nước có liên quan đến chủ quyền và ANTT trên biển. Ở trên biển chúng tôi tổ chức giao ban với đồn Biên phòng Quốc tế Nghi Sơn 3 tháng một lần và hàng tháng chúng tôi phối hợp với đồn Nghi Sơn để triển khai công tác tuần tra, kiểm soát trên biển nhất là khu vực giáp ranh Thanh – Nghệ.

 

 

Với tinh thần và trách nhiệm cao của cán bộ, chiến sỹ, trong những năm qua, đồn đồn Biên phòng Quỳnh Phương luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và được cấp trên khen ngợi, 5 năm liền, đồn Biên phòng Quỳnh Phương đạt danh hiệu là đơn vị tiên tiến và quyết thắng, chị bộ trong sạch vững mạnh.

 

(Thúy Nga)