Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giám sát công tác PCCC tại Ban quản lý chợ Vinh

13:56, 15/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (15/4), đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Hữu Lậm - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Quản lý chợ Vinh về công tác PCCC.

 

Chợ Vinh là đầu mối, nơi tập trung một lượng hàng hóa lớn phục vụ nhu cầu nhân dân trong và ngoài tỉnh. Chợ có nhiều ngành hàng khác nhau nên khối lượng chất cháy rất đa dạng và tính chất cháy nổ của từng ngành hàng và của từng khu vực khác nhau. Bình quân 10 ngàn lượt người/ ngày qua lại mua bán hàng hóa, dẫn đến việc kiểm soát về mức độ an toàn PCCC bị hạn chế. Bên cạnh đó, ý thức về công tác PCCC của một số người dân tham gia buôn bán tại chợ Vinh còn hạn chế, nhiều khu vực có nguy cơ tiềm ẩn cháy cao.

 

Để làm tốt công tác PCCC, Ban Quản lý chợ Vinh đã bố trí cho lực lượng PCCC làm việc 24/24h trong ngày và liên tục cả năm. Tất cả các lực lượng của cơ quan đều tham gia công tác PCCC; thường xuyên tuyên truyền, tập huấn về công tác PCCC cho các hộ kinh doanh. Đảm bảo đủ nguồn nước để phục vụ công tác chữa cháy.

 

Kết luận tại buổi giám sát, ông Nguyễn Hữu Lậm - trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh ghi nhận về những cố gắng của BQL chợ Vinh trong công tác phòng cháy và chữa cháy. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có một số vấn đề cần quan tâm như: Chú trọng hơn đến công tác giáo dục ý thức trách nhiệm cho các hộ kinh doanh. Tổ chức bộ máy, hợp đồng lao động chưa phù hợp; Vai trò chủ thể là BQL chợ lý cần phát huy hơn nữa trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ; Phải kiểm tra nghiêm ngặt và thường xuyên về công tác phòng cháy chữa cháy; Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục và tập huấn về PCCC một cách quyết liệt hơn; Từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng ở khu vực chợ trong thời gian tới.

 

(Bùi Thọ)