Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội truyền thống Đoàn 126 đặc công hải quân Nghệ Tĩnh kỷ niệm ngày thành lập

09:49, 14/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Ngày 13/4, tại Thành phố Vinh, Hội truyền thống đoàn 126 đặc công hải quân khu vực Nghệ Tĩnh đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm 48 năm ngày thành lập (13/4/1966 – 13/4/2014). Tới dự có đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND Tỉnh.

 

 

Với nhiệm vụ “Thọc sâu, áp sát, bám trụ để tiến công liên tục vào các kho tàng, hải cảng của địch trên các chiến trường sông nước miền Nam”, các chiến sỹ đoàn 126 đặc công hải quân khu vực Nghệ Tĩnh phải đối mặt với biết bao khó khăn, khắc nghiệt của môi trường, sống giữa rừng ngập mặn, thiếu nước ngọt sinh hoạt, rồi bị cá sấu dữ, trăn, rắn... tấn công. Suốt 9 năm từ ngày thành lập đến ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam 30/4/1975, đoàn 126 đã chi viện cho chiến trường 44 đội đặc công nước, có 118 liệt sỹ nằm lại trên các chiến trường sông nước miền Nam và nước bạn Căm pu chia..

 

Với những thành tích đạt được, Đoàn đã 2 lần được tuyên dương danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Những người lính đặc công nước một thời xông pha dưới mưa bom bão đạn, nay mái đầu đã bạc, sức khỏe đã giảm sút nhiều nhưng họ vẫn luôn lạc quan vui vẻ, yêu đời và luôn phát huy bản chất tốt đẹp của “Anh bộ đội Cụ Hồ” luôn gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng Pháp luật của Nhà nước.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/C Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Xuân Đại bày tỏ tình cảm và đánh giá cao sự chịu đựng khó khăn gian khổ của những người lính đặc công nước năm xưa và mong muốn: các cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh, văn minh.

 

(Ngọc Mai)