Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tài xế “núp” Chỉ thị 95 về tăng cường xử lý xe quá tải

09:59, 05/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Trước tình hình kiểm tra, kiểm soát gắt gao của lực lượng chức năng, các lái xe vi phạm đã cho xe vào đậu tại các cây xăng dầu, các bãi đất trống, thậm chí là nằm án binh bất động trên đường ở 2 đầu trạm cân chờ thời cơ để tránh bị xử lý.

 

Thực hiện chỉ thị 95 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc kiểm tra, xử lý tải trọng xe trên các quốc lộ trọng điểm, qua 4 ngày triển khai, phần lớn các xe bị xử lý đều quá tải trọng từ 50% đến 300% tải trọng cho phép. Sau khi lực lượng chức năng siết chặt kiểm tra, kiểm soát, tình trạng xe quá tải trên tuyến đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, sau 4 ngày triển khai, tại khu vực đặt trạm cân tải trọng đã nảy sinh nhiều phức tạp.

 

Trước tình hình đó, các lái xe vi phạm đã cho xe vào đậu tại các cây xăng dầu, các bãi đất trống, thậm chí là nằm án binh bất động trên đường  ở 2 đầu trạm cân chờ thời cơ để tránh bị xử lý. Cao điểm có đến trên 50 phương tiện nằm tại khu vực này nên tình hình an ninh trật tự có nhiều phức tạp, gây ách tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

 

Trước thông tin có một số cá nhân đứng ra thu tiền của các lái xe vi phạm từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng nói là để làm luật nhưng thực chất là cử người theo dõi hoạt động của tổ công tác rồi báo cho các tài xế trốn qua trạm cân khi có cơ hội, lãnh đạo Sở giao thông vận tải Nghệ An sẽ yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ. Trong thời gian tới, tổ công tác cũng sẽ tăng cường phương tiện, lực lượng cưỡng chế một số xe vi phạm lẫn trốn ở 2 đầu trạm cân để xử lý.

 

(Hữu Đức)