Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh ra quân đợt cao điểm giải tỏa trật tự đô thị

17:04, 15/04/2014
(truyenhinhnghean.vn) Nhằm tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05 của thành ủy Vinh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác quản lý trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, thành phố Vinh vừa ra quân cao điểm giải tỏa lấn chiếm vỉa hè vi phạm trật tự giao thông đô thị.

 

 

Đợt ra quân cao điểm giải tỏa tình trạng lấn chiếm vỉa hè vi phạm trật tự đô thị lần này thành phố Vinh đã thành lập 3 đoàn liên ngành và huy động sự vào cuộc của toàn bộ hệ thống chính trị các phường xã. Các lực lượng chức năng đã tiến hành tháo dỡ các băng rôn, biển bảng quảng cáo sai quy định trên các tuyến đường nội thị; Lập biên bản xử lý vi phạm đối với các điểm kinh doanh tría phép trên vỉa hè; Giải tỏa các điểm tập kết vật liệu xây dựng, các tụ điểm tập kết hàng hóa sai quy định. Đồng thời giao nhiệm vụ cho các phường xã phải tổ chức tháo dỡ các  công trình chiếm dụng hành lang an toàn giao thông.

 

Ra quân giải tỏa rồi tái lấn chiếm hiện như một căn bệnh nhờn thuốc. Vì vậy, cấp ủy chính quyền các phường xã phải kiên quyết hơn nữa trong công tác xử lý vi phạm. Có lẽ Thành phố  cần tính việc  xem xét đưa  việc “duy trì đảm bảo trật tự đô thị làm tiêu chí xếp loại thi đua hàng năm đối với các phường xã nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quản lý. Có như vậy, mới hạn chế được tình trạng ồ ạt ra quân giải tỏa nhưng chỉ sau vài ngày lại tái lấn chiếm.

 

 

(Hồng Quang)