Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bồi dưỡng công tác hậu cần cho cán bộ quân sự Lào

15:30, 24/05/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (24/5), tại huyện Kỳ Sơn, Bộ CHQS Nghệ An khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ trợ lý sản xuất cho cán bộ quân sự cấp tỉnh, huyện và tương đương của tỉnh Xiêng Khoảng, nước bạn Lào.

 

Trong thời gian 2 tuần, cán bộ của Bộ CHQS tỉnh sẽ truyền đạt cho cán bộ quân sự tỉnh Xiêng Khoảng về những kinh nghiệm trong công tác tăng gia sản xuất, tổ chức cải thiện bữa ăn và đảm bảo các điều kiện hậu cần khi thực hiện nhiệm vụ.

 

Theo đó, các kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi được cán bộ, chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh đúc rút, bồi dưỡng cho lực lượng quân sự của tỉnh bạn. Đây là một trong những hoạt động nhằm tăng cường hợp tác quân sự giữa lực lượng vũ trang Nghệ An với lực lượng vũ trang các tỉnh nước bạn Lào có chung đường biên giới.

 

Sau khóa huấn luyện này, Bộ CHQS Nghệ An hỗ trợ 9 huyện đội của tỉnh Xiêng Khoảng, mỗi đơn vị 90 triệu đồng để mua cây, con giống, xây dựng vườn, chuồng trại phục vụ tăng gia sản xuất; Đồng thời, Bộ CHQS tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho đội quy tập cử cán bộ phối hợp giúp đỡ các đơn vị quân sự của tỉnh bạn, xây dựng thành công các mô hình.

 

(Xuân Tuấn)