Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường đối thoại để hạn chế tình trạng tiếp khiếu, tiếp tố

15:59, 13/05/2014
Sáng nay (13/5), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND huyện Nam Đàn.

 

Trong 2 năm (2012-2013), công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị ở Nam Đàn quan tâm thực hiện. Kết quả tiếp công dân là 729 lượt với tổng số 729 người, nhìn chung, hoạt động tiếp dân cơ bản được thực hiện đúng quy trình, quy định của pháp luật, thái độ của cán bộ tham gia tiếp dân nghiêm túc, trách nhiệm trong việc lắng nghe, giải thích, hướng dẫn và chuyển đơn. Với tổng 767 đơn trong 2 năm, trong đó huyện tiếp nhận 495, UBND xã, thị trấn tiếp nhận 290, huyện đã ban hành tổng cộng 19 quyết định giải quyết khiếu nại và quyết định xử lý tố cáo, theo đó đã giải quyết 55/56 vụ việc, hiện vẫn còn tồn 19 vụ việc mặc dầu đã giải quyết đúng thẩm quyền và đúng pháp luật nhưng công dân vẫn gửi đơn tiếp khiếu, tiếp tố đến các cơ quan chức năng; hoặc những trường hợp thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh.

 

Kết luận buổi làm việc, đoàn cũng đã đề nghị huyện Nam Đàn cần tăng cường đối thoại nhằm chấm dứt tình trạng tiếp khiếu, tiếp tố đối với các trường hợp đã được giải quyết hết thẩm quyền và đúng pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật thông qua nhiều kênh như xét xử, thi hành án, qua hệ thống các cơ quan đại chúng. Quan tâm giải quyết sau khiếu nại, tố cáo và thực hiện các vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND huyện, đồng thời chỉ đạo các cơ quan, ban ngành trong hệ thống chính trị chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị triển khai thi hành Luật tiếp công dân có hiệu lực từ ngày 1/7/2014 tới.

 

(Hồng Hạnh)