Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn khu vực phòng thủ năm 2014

14:54, 21/05/2014
Thực hiện nhiệm vụ QS- QP năm 2014, sáng 21/5, tại Bộ CHQS tỉnh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc lớp tập huấn khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2014. Tham gia lớp tập huấn có đội ngũ cán bộ chủ chốt các sở, ban, nghành, đoàn thể cấp tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và lực lượng vũ trang tỉnh.

 

Đại tá Trần Khắc Bang - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 4; Đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho lớp học.

 

Khai mạc lớp tập huấn khu vực phòng thủ năm 2014

 

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng- Nhà nước về xây dựng và hoạt động của KVPT, đặc biệt là Nghị quyết 28 của Bộ chính trị, Chỉ thị 07 của Ban Bí thư về “Tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới”;  Đề án xây dựng KVPT vững chắc trong tình hình mới để chủ động đối phó với mọi tình huống, giai đoạn 2014- 2020; Quán triệt, hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh (Thành phố) trong xây dựng và tác chiến KVPT…

 

Sau khi giới thiệu, nghiên cứu, học tập nội dung, lớp tập huấn sẽ tham quan công trình chiến đấu của LLVT tỉnh.

 

Qua lớp tập huấn, nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực tham mưu của các cơ quan quân sự, công an và các ban, nghành đoàn thể trong xây dựng KVPT tỉnh Nghệ An vững chắc trong tình hình mới hiện nay.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu giao nhiệm vụ cho lớp tập huấn

 

Phát biểu giao nhiệm vụ, đồng chí Lê Xuân Đại nhấn mạnh: Đợt tập huấn này nhằm thống nhất nhận thức chung về hoạt động tác chiến KVPT cho đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp tỉnh và cấp huyện. Đội ngũ cán bộ, học viên chủ động nghiên cứu, nắm chắc nội dung, làm cơ sở cho công tác chuẩn bị và điều hành diễn tập KVPT các huyện trên địa bàn tỉnh sắp tới đạt kết quả cao…

 

 

(Phong Quang – Văn Đông)