Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ thừa phát lại

10:11, 15/05/2014
Thực hiện kế hoạch số 127 ngày 22-3-2014 của UBND tỉnh, sáng nay (15/5) Sở tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ về thừa phát lại.

 

Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ về thừa phát lại

 

Việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại là một chủ trương, giải pháp đúng đắn và quan trọng nhằm xã hội  hóa một số hoạt động tư pháp nói chung và thi hành án nói riêng theo tinh thần nghị quyết số 49 của Bộ chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020.

 

Đây là loại hình nhằm tạo điều kiện cho các đương  sự chủ động thu thập chứng cứ để chứng minh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, từng bước thực hiện việc xã hội hóa và quy định những hình thức, thủ tục để giao cho tổ chức không phải là cơ quan nhà nước thực hiện một số công việc thi hành án dân sự. Trước mắt, chế định thừa phát lại được tổ chức thí  điểm tại một  số địa phương, trên cơ sở tổng kết đánh giá thực tiễn để có định hướng cho các bước tiếp theo..

 

Tại buổi tập huấn, các đại biểu tham dự đã được nghe đại diện lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự. Bộ tư pháp giới thiệu về các văn bản pháp luật có liên quan về chế định Thừa phát lại; Giới thiệu một số kỹ năng nghiệp vụ cần lưu ý khi thực hiện công tác Thừa phát lại.

 

(Bùi Thọ)