Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành lập Trung đội dân quân biển xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu)

10:40, 20/05/2014
Sáng nay (20/5), tại xã Sơn Hải, Bộ CHQS tỉnh và UBND huyện Quỳnh Lưu phối hợp tổ chức lễ thành lập Trung đội dân quân biển.

 

Trung đội dân quân biển xã Sơn Hải có 28 đồng chí, chủ yếu là ngư dân trong xã, được biên chế thành 3 Tiểu đội, hoạt động trên 3 tàu trên 350 CV, được trang bị công cụ hỗ trợ như: ống nhòm, phao cứu sinh, máy bộ đàm, loa tay… và các trang thiết bị khác theo quy định.

 

Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện thực hiện các chính sách bảo đảm cho Trung đội bước vào hoạt động như mua thẻ bảo hiểm y tế cho cán bộ, chiến sĩ dân quân, thẻ bảo hiểm cho tàu thuyền…

 

Ngay sau lễ thành lập, Trung đội sẽ bước vào huấn luyện SSCĐ theo quy định. Từ nay, trong mỗi chuyến ra khơi, cùng với việc khai thác nguồn lợi thủy sản, phát triển kinh tế, CB, CS trung đội còn phát huy vai trò tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn và tuyên truyền công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, đồng thời ngăn chặn các hành vi khai thác hải sản và hoạt động trái phép của các phương tiện tàu thuyền nước ngoài trên vùng biển đặc quyền của nước ta.

 

Đến nay, toàn tỉnh Nghệ An đã có 13 Trung đội và 7 Tiểu đội dân quân biển ở các huyện vùng biển.

 

(Phong Quang)