Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xử lý 89 trường hợp chở quá tải trong ngày đầu ra quân

09:40, 02/06/2014
(truyenhinhnghean.vn) Trong số này có 41 trường hợp quá tải từ 5 đến 30%; 48 trường hợp quá tải từ 30% trở lên. Ngoài xử phạt, tất cả các trường hợp vi phạm đều buộc phải hạ tải sau đó mới được lưu thông.

 

Triển khai ý kiến chỉ đạo của  Bộ Giao thông vận tải và Bộ công an, công an tỉnh Nghệ An đang mở đợt cao điểm về xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Theo đó, đợt cao điểm sẽ triển khai trong thời gian 1 tháng, bắt đầu từ hôm nay 1/6 và kết thúc vào ngày 30/6.

 

Công an Nghệ An mở đợt cao điểm xử lý xe quá khổ, quá tải lưu thông trên các tuyến QL, tỉnh lộ từ 1 - 30/6/2014 (Ảnh: Kim Bảo)

 

Ngay trong ngày đầu ra quân, riêng lực lượng phòng CSGT PC 67 công an tỉnh đã kiểm tra, xử lý 89 trường hợp xe chở quá tải. Trong số này có 41 trường hợp quá tải từ 5 đến 30%;  48 trường hợp quá tải từ 30% trở lên. Ngoài xử phạt, tất cả các trường hợp vi phạm đều buộc phải hạ tải sau đó mới được lưu thông.

 

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lí xe vi phạm quá tải trọng (Ảnh: Kim Bảo)

 

Cũng như nhiều địa phương trong cả nước, thời gian qua, tỉnh trạng xe chở quá khổ, quá tải đã gây hư hỏng kết cấu hạ tầng trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và là nguyên nhân khiến tình trạng tai nạn giao thông gia tăng. Đặc biệt, tại Nghệ An, bắt đầu từ ngày 1/4, lực lượng liên ngành đưa Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động trên quốc lộ 1A đi vào hoạt động thì tại các tuyến Quốc lộ, tỉnh lộ và các tuyến đường giao thông nông thôn gia tăng tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động do các tài xế cố tình né tránh trạm cân lưu động.

 

Đợt ra quân lần này là một trong những hoạt động nhằm siết chặt và chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá tải trọng, trên toàn địa bàn với mục tiêu trước mắt là cùng với cả nước giảm dần, tiến tới là chấm dứt tình trạng xe quá tải, quá khổ.

 

(Hữu Đức)