Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ động nắm thông tin và đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình”

09:27, 10/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Đoàn công tác ban chỉ đạo Tây Bắc vừa có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Kỳ Sơn về các vấn đề an ninh, trật tự biên giới và công tác tôn giáo. Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Trong những năm qua, tại huyện Kỳ Sơn, các vấn đề về an ninh ngoại biên cơ bản được đảm bảo, nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nhất là tội phạm về ma túy. Trong nội địa, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Về công tác tôn giáo, hiện nay, trên địa bàn, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc Mông có một số phần tử xấu ở trong nước và nước ngoài lợi dụng sự cả tin của dân để truyền đạo Tin lành trái phép. Nhưng với sự chỉ đạo của Đảng bộ huyện và sự vào cuộc tích cực của các ngành chức năng, thực hiện tốt chính sách về dân tộc tôn giáo của Đảng, Nhà nước, không có sự phân biệt, đối xử.

 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Kim Bảo)

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận sự cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương trong vận dụng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào điều kiện, tình hình cụ thể. Đồng thời, đề nghị các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện cần tăng cường sự phối hợp trao đổi thông tin về tình hình trật tự, an ninh biên giới, chủ động, cảnh giác, không lơ là với các âm mưu “diễn biến hòa bình, Nhất là vấn đề truyền đạo trái phép trên địa bàn, xây dựng hệ thống giáo dục hiệu quả, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường công tác đào tạo nghề, xuất khẩu lao động để xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững…

 

(Xuân Tuấn)