Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đẩy mạnh tuyên truyền, PBPL về phòng, chống hoạt động mại dâm

15:37, 28/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (28/7), UBND tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003. Đồng chí Thái Văn Hằng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

 

Sau 10 năm thực hiện pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003 và những văn bản hướng dẫn thi hành, tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động mại dâm đã được quản lý và kiểm soát; chấm dứt tình trạng mại dâm công cộng và mại dâm đứng đường.

 

Tuy nhiên, tỉnh Nghệ An có nhiều khu du lịch là điều kiện dễ phát sinh tệ nạn mại dâm.  Một số địa bàn phức tạp về tệ nạn mại dâm là Thành phố Vinh, Thị xã Cửa Lò, Diễn Thành, Hòn Câu – Diễn Châu, Quỳnh Phương – Quỳnh Lưu và đang có chiều hướng phát triển về các khu vực giáp ranh thuộc các huyện của Hà Tĩnh, Thanh Hóa và các khu công nghiệp, công trình xây dựng lớn.

 

Tại hội nghị, tham luận của các ngành, địa phương đã đánh giá tình hình thực hiện, trong đó, tập trung vào những vướng mắc, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện pháp lệnh trên địa bàn.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Văn Hằng lưu ý các ngành, các địa phương cần tiếp tục phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng, chống mại dâm; Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật liên quan công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm và những kiến thức liên quan đến mối quan hệ giữa tệ nạn mại dâm và HIV/AIDS; Tăng cường lực lượng hướng về cơ sở, nhất là các địa bàn trọng điểm để đề ra các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh kịp thời, hiệu quả; Thường xuyên mở các đợt cao điểm truy quét tệ nạn mại dâm kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về phòng, chống mại dâm của mọi tầng lớp nhân dân…

 

(Hoài Thanh)