Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khảo sát việc huy động nhân lực, tàu thuyền dân sự tại Quỳnh Lưu

17:31, 07/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (7/7), đoàn kiểm tra của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quỳnh Lưu về việc huy động nhân lực, tàu thuyền dân sự tham gia bảo vệ chủ quyền các vùng biển nước ta.

 

Đến thời điểm này, toàn huyện Quỳnh Lưu đã huy động được 22 phương tiện từ 200 CV trở lên với 186 thuyền viên tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của tổ quốc. Chỉ đạo các xã vùng biển chuẩn bị 07 tàu có công suất 200 CV, mỗi tàu từ 10 đến 12 ngư dân sẵn sàng cơ động. Ngoài ra, huyện Quỳnh Lưu cũng đã phối hợp với Chi cục khai thác thuộc Sở NN & PTNT tổ chức tập huấn luật bảo vệ chủ quyền biển, đảo cho các thuyền trưởng, máy trưởng, chủ phương tiện; Tiến hành đăng ký vay vốn đóng mới được 237 phương tiện, trong đó có 11 phương tiện đăng ký đóng tàu vỏ sắt.

 

Qua buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã yêu cầu, trong thời gian tới, huyện Quỳnh Lưu cần quan tâm rà soát các gia đình chính sách, ngư dân có nhu cầu đóng mới tàu thuyền vươn khơi bám biển theo quyết định số 90 của UBND tỉnh Nghệ An, tiếp tục tổ chức huấn luyện cho dân quân biển về cách thức bảo vệ, cản phá tàu nước ngoài xâm phạm vùng biển, đảo của Tổ quốc.

 

(Như Thủy)