Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngày đầu “tuýt còi” MBH “dởm”

17:16, 01/07/2014
(truyenhinhnghean.vn) Hôm nay (1/7) là ngày đầu tiên lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc ra quân thực hiện xử phạt những người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn. Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên thực hiện, lực lượng cảnh sát giao thông mới chỉ nhắc nhở để người dân biết và thực hiện.


Trong sáng nay, lực lượng cảnh sát giao thông của nhiều địa phương trong tỉnh đã đồng loạt ra quân xử lý việc người điều khiển xe mô tô, xe máy, xe đạp điện đội mũ bảo hiểm không đúng quy chuẩn khi tham gia giao thông. Mặc dù, các phương tiện truyền thông, lực lượng chức năng liên quan đã tuyên truyền nhưng trong ngày đầu tiên thực hiện quy định xử phạt này rất nhiều người tham gia giao thông vẫn vi phạm và đưa ra đủ lí do như: SV Lê Thị Vân Anh - Trường Cao đẳng nghề số 4: Bọn em sinh viên, ít khi xem thời sự nên không biết việc thực hiện xử phạt mũ không đúng quy chuẩn. Hay chị Phạm Thanh Tuyết – Phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa: Tôi thật sự không biết về quy định này với lại tôi đang có việc vội đi Vinh nên vi phạm.

 

CSGT kiểm tra mũ bảo hiểm của người điểu khiển xe máy tại TP Vinh

 

Theo quy định, người tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo có đủ 3 bộ phận (hay gọi là 3 lớp) bao gồm: Vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ. Nếu người tham gia GT không sử dụng MBH đủ các điều kiện trên sẽ bị xử phạt từ 100-200.000 đồng theo nghị định 171/2013/NĐ-CP.

 

Người tiêu dùng khó nhận biết chất lượng mũ bảo hiểm trên thị trường hiện nay

 

Theo ghi nhận của PV, ngay trong sáng nay, ngày đầu tiên NĐ có hiệu lực, song song với lực lực CSGT xử phạt nhắc nhở người tham gia GT sử dụng MBH không đạt chuẩn thì rất nhiều người dân cũng đã đi tìm mua các loại mũ bảo hiểm đúng quy định.

 

 

Tuy nhiên, không phải người dân nào cũng có thể nhận biết MBH thật, hay hàng nhái. Bởi hiện nay thị trường có rất nhiều cơ sở sản xuất, bán nhiều kiểu dáng mũ, nếu người tham gia giao thông không tìm hiểu thông tin về chất lượng các loại mũ thì khó có thể phân biệt. Thiếu Nguyễn Duy Hà - Đội CSGT công an TP Vinh cho rằng: Muốn xử lý dứt điểm thì các cấp các ngành cần thực hiện nghiêm các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng, có vậy mới dễ triển khai chứ hiện nay người đội mũ bảo hiểm không đúng không chỉ riêng thành phố mà khắp cả nước rất nhiều, xử lý không xuể.

 

(Sỹ Đức)