Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Diễn tập công tác phòng chống bão và cứu hộ cứu nạn

14:55, 08/08/2014
(truyenhinhnghean.vn)Tại Hải đội 2 - Cửa Hội, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An đã tổ chức diễn tập thực hành xử lý tình huống chống bão và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn cho các đơn vị tuyến biển.

 

 

Tình huống để các lực lượng xử lý là có một cơn bão có cường độ gió mạnh cấp 12 dự kiến bão sẽ đổ bộ vào bờ các huyện ven biển tỉnh Nghệ An. Cùng lúc, tại khu vực cách đảo Ngư 6 hải lý có 1 tầu cá của ngư bị va vào đá ngầm, gãy chân vịt, hầm máy bị nước tràn vào. Tàu đang trôi dạt tự do về phía Đông. Nhận được thông tin ngay lập tức lực lượng BĐBP nhanh chóng cứu hộ, cứu nạn, Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An lệnh cho Hải đội 2 xuất kích 1 biên đội tàu ra vị trí tàu bị nạn để TKCN.

 

 

Sau 1 giờ xuất kích tàu của Hải đội 2 đã phát hiện tàu bị nạn, tiếp cận mạn, đưa người sang giúp khắc phục lỗ thủng, cấp điện và các trang bị chống đắm, cứu người bị thương. Tổ chức lai dắt tàu bị nạn vào cảng Hải đội 2 an toàn. Diễn tập đã tổ chức xử lý các tình huống giả định đặt ra theo đúng kịch bản. Công tác cứu hộ, cứu nạn đcượ tổ chức khẩn trương đảm bảo an toàn cho n gười và phương tiện./.

(Lê Thạch)