Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tòa án NDTC làm việc với tỉnh Nghệ An về cải cách tư pháp

21:17, 15/08/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay(15-8), đoàn công tác của Tòa án nhân dân tối cao do đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Án tòa án nhân dân tối cao dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về công tác cải cách tư pháp.

 

Những tháng đầu năm 2014, hoạt động của TAND 2 cấp tỉnh Nghệ An đã có những chuyển biến tích cực, trọng tâm là công tác cải cách hành chính- tư pháp; giải quyết xét xử các vụ án. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được ngành tòa án vẫn để xảy ra trường hợp cán bộ suy thoái phẩm chât đạo đức, vi phạm kỷ luật công vụ, vi phạm pháp luật bị xử lý hình sự…

 

Đ/c Nguyễn Xuân Đường - Phó bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh

đánh giá về cải cách tư pháp Nghệ An



Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu nêu rõ: bên cạnh những thuận lợi về điều kiện phát triển KT-XH, sự quan tâm của Bộ Chính trị, các cấp, ngành trung ương thì Nghệ An cũng gặp những khó khăn bởi là tỉnh có diện tích rộng, tuyến biên giới dài nên một số thế lực thù địch, tội phạm lợi dụng để hoạt động, gây phức tạp về an ninh…Mặc dù vậy, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền thì các ngành  khối nội chính đã có nhiều có gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ, làm tốt công tác cải cách hành chính. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được quan tâm sâu sắc của toà án nhân dân tối cao đối với địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực cải cách tư pháp.

 

 

Đ/c Trương Hòa Bình - Bí thư Trung Ương Đảng - Chánh án toà án nhân dân tối cao

làm việc với UBND tỉnh Nghệ An về cải cách tư pháp.



Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Hòa Bình - Bí thư trung ương Đảng - Chánh án tòa án nhân dân tối cao đánh giá cao những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo chỉ đạo phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng an ninh, trong đó có công tác cải cách tư pháp.

Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại trong hoạt động của hệ thống tòa án 2 cấp tỉnh Nghệ An. Đồng thời định hướng một số nội dung cụ thể để tòa án 2 cấp Nghệ an tập trung thực hiện trong thời gian tới như cần tập trung rà soát các nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện hoàn thành nghị quyết quốc hội đề ra, đẩy nhanh tiến độ, hiệu quả xét xử , phán quyết đúng pháp luật, kiên quyết không để án oan, sửa chữa lỗi chủ quan của tòa án, tục trung 3 giải pháp của tòa tối cao để đảm bảo thực thi pháp luật cụ thể là tăng tranh tụng tại tòa, tham gia phiên tòa.

 Đồng chí Trương Hòa Bình khẳng định, khi thực thi pháp luật hiệu quả, bảo đảm công bằng, thì sẽ tăng được uy tín của ngành tư pháp, các ngành nội chính và bảo đảm quyền công dân, an ninh, trật tự được đảm bảo, góp phần phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội.

(Tin, Ảnh: Trịnh Viên)