Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trại giam số 6 thi tìm hiểu Hiến pháp và Pháp luật

16:54, 29/08/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (29/8), tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Trại giam số 6 thuộc Tổng cục 8 – Bộ Công an tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ vì ngày mai tươi sáng” với chủ đề “Tìm hiểu hiến pháp và pháp luật”.

 

Đây là hoạt động nhằm thực hiện kế hoạch của Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và Trại giam số 6 về việc “Phối hợp giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên và giúp đỡ họ tái hòa nhập cộng đồng, giai đoạn 2012 – 2015”. Đồng thời phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn – Hội trong việc quan tâm, chia sẻ và phối hợp với các trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, giúp đỡ phạm nhân nâng cao nhận thức, hiểu biết về pháp luật.

 

Tham gia hội thi, các đội phải thực hiện hoàn thành 3 phần gồm: Chào hỏi, Thi trắc nghiệp và trả lời câu hỏi lý thuyết, Thi tiểu phẩm tuyên truyền. Bằng hình thức trả lời trực tiếp kết hợp với hình thức sân khấu hóa, các nội dung của Hiến pháp năm 2013 được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13 đã được các phạm nhân trình bày sinh động, dễ hiểu, chuyển tải đầy đủ đến gần 500 phạm nhân trong độ tuổi thanh thiếu niên.

 

Hội thi nhằm giúp các phạm nhân hiểu và sống theo hiến pháp, pháp luật, có định hướng cải tạo, rèn luyện tốt, ra tù sớm hòa nhập cộng đồng.

 

 

(Thái Dương)