Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổ chức giao nhận quân đợt 2 năm 2014

15:41, 09/09/2014
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (9/9), các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

 

Nam Đàn: Thiếu tướng Trần Hữu Tuất – Phó tư lệnh QK4 và bà Đinh Thị Lệ Thanh- Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã về dự giao nhận quân đợt 2 của huyện.

 

Nhờ thực hiện tốt quyết định của UBND tỉnh và hướng dẫn của Bộ chỉ huy quân sự nên các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2014 ở huyện Nam Đàn đảm bảo theo đúng quy trình, công khai, công bằng, dân chủ, đúng pháp luật và đạt chất lượng cao.

 

Lễ giao, nhận quân diễn ra đúng nghi thức, trang nghiêm, trọng thể, nhanh gọn và an toàn tuyệt đối trên tinh thần đoàn kết, thống nhất và mang tính giáo dục cao. 100% thanh niên lên đường nhập ngũ đều hồ hởi, thể hiện quyết tâm sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ nhiệm vụ gì quân đội giao phó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng.

 

Thanh Chương:  Đợt này, các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc  tại huyện Thanh Chương  về  4 đơn vị: Sư đoàn 324, Biên phòng Nghệ An, Bộ tham mưu Quân khu 4 và Bộ tư lệnh Phòng không Không quân.

 

Lễ giao nhận quân đợt 2 tại Thanh Chương (Ảnh: Phong Quang)

 

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên buổi lễ giao nhận quân của huyện Thanh Chương diễn ra trong khí thế sôi nổi và nghiêm túc.

 

Tại buổi lễ này, 18 đồng chí đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ trở về địa phương được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng.

 

Nghĩa Đàn: Đợt này, những thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Nghĩa Đàn, biên chế về 3 đơn vị là Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp, Bộ Chỉ huy Biên phòng Nghệ An, Sư đoàn 324, Quân khu 4.  Những thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, có trình độ 8/12 trở lên, 100% tân binh là đoàn viên thanh niên, trong đó có 57 thanh niên đã tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

 

Các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương Nghĩa Đàn anh hùng, quyết tâm khắc phục khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Lễ giao nhận quân của huyện Nghĩa Đàn đã diễn ra nhanh, gọn, nghiêm túc, bảo đảm an toàn.

 

TX Thái Hòa:  Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng tân binh được các đơn vị nhận quân là: Sư đoàn 324 và Bộ đội biên phòng Nghệ An đánh giá cao.

 

Tại lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS Tỉnh, lãnh đạo thị xã đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ và mong muốn các tân binh sẽ tích cực rèn luyện, thực hiện tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Anh Sơn: Trong đợt giao quân lần này, với quyết tâm cao và sự chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Anh Sơn đã hoàn thành đủ số lượng, đúng chỉ tiêu trên giao; trong đó  84% có sức khoẻ loại 1, 2 và 100% tân binh có trình độ trung học cơ sở và trung học phổ thông, là đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

 

Đợt này, thanh niên huyện Anh Sơn được bàn giao cho 2 đơn vị nhận quân là Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Sư đoan 324.

 

Quân khu 4: Các thanh niên thuộc 39 huyện, thị, thành của 6 tỉnh trên địa bàn Quân khu 4 đã hăng hái, phấn khởi lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014 về các đơn vị thuộc Bộ và Quân khu.

 

Đợt này, Quân khu 4 đã giao quân cho 9 đơn vị của Bộ gồm: Quân đoàn 1, Quân chủng Phòng không – Không quân, Quân chủng Hải quân, Binh chủng Công binh, Binh chủng Tăng - Thiết giáp, Bộ tư lệnh Biên phòng, Bộ tổng Tham mưu, Tổng cục Hậu cần, Tổng cục Kỹ thuật và các đơn vị thuộc Bộ tư lệnh Quân khu 4.

 

Trong tổng số thanh niên lên đường lên đường nhập ngũ, có 82,4% thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2, hơn 58% thanh niên tốt nghiệp trung học phổ thông, 43 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng; hơn 93% thanh niên là đảng viên, đoàn viên và có gần 250 thanh niên là người dân tộc ít người và tôn giáo.

 

(PV)