Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải cứu 11 người bị lừa đưa sang Trung Quốc

09:32, 01/09/2014
(truyenhinhnghean.vn) Với thủ đoạn dụ dỗ sang Trung Quốc lao động với mức lương cao, đối tượng Võ Thị Xoan sinh năm 1974 trú tại Khối Hoa Hải, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu đã lừa 11 người dân ở xã Châu Hạnh sang Trung Quốc. Rất may trên đường đi đã bị các lực lượng chức năng Huyện Quỳ Châu giải cứu thành công.

 

Theo đó, Đội CSĐT tội phạm Trật tự xã hội Công an huyện Quỳ Châu nhận được nguồn tin về việc đối tượng Võ Thị Xoan sinh năm 1974 trú tại Khối Hoa Hải 2 , thị trấn Tân Lạc đã tổ chức đưa 11 người dân của xã Châu Hạnh trốn đi sang Trung Quốc.

 

Ngay lập tức lãnh đạo Công an Huyện chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã thực hiện kế hoạch theo dõi di biến động đối tượng nhóm người nói trên. Cụ thể đối tượng Xoan đã đưa nhóm người xuống Vinh rồi sau đó quay ra Diễn Châu nhằm đánh lạc hướng lực lượng chức năng, đến 12 h đêm ngày 30/8 thì Xoan đưa những người dân bắt xe ô tô khách đi Lạng Sơn chạy theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh. Tổ công tác công an huyện Quỳ Châu phối hợp đội CSGT 148, Phòng CSGT tỉnh Nghệ An ngăn chặn việc Xoan đưa nhóm người nói trên đi Trung Quốc giải cứu thành công 11 người dân mà Xoan đang định đưa đi Trung Quốc.

 

Qua đây người dân cần nâng cao cảnh giác trước những lời ngon ngọt của các đối tượng này. Đi lao động bằng cách vượt biên trái phép là hành vi vi phạm pháp luật, đối mặt với nhiều rủi ro, nguy hiểm nên người dân cần nhận thức rõ, tránh thiệt hại cho chính mình. Các ngành chức năng và các địa phương trên địa bàn huyện cần tích cực tuyên truyền, cảnh báo, nâng cao kiến thức pháp luật để người dân hiểu và không tiếp tục tự ý xuất cảnh.

 

(Kế Kiên)