Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công bố quyết định đặc xá cho 33 phạm nhân

20:02, 31/08/2015

Sáng nay (31/8), Công an tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho 33 phạm nhân chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh nhân dịp Quốc khánh 2-9. Tới dự có các đồng chí Lê Xuân Đại, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu,UVBTV tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

33 phạm nhân được hưởng đặc xá đợt này đều có quá trình cải tạo tốt, chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy, quy định trong thời gian chấp hành án. Đây là điều kiện, cơ hội cho các phạm nhân sớm hoà nhập cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội, đồng thời cũng là tiền đề cho các phạm nhân khác phấn đấu lao động cải tạo tốt để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước trong những đợt đặc xá tiếp theo.

Toàn cảnh lễ công bố Quyết định đặc xá.
Toàn cảnh lễ công bố Quyết định đặc xá.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị các Sở, ban, ngành liên quan giúp đỡ người được đặc xá sớm tái hòa nhập cộng đồng nhất là tạo điều kiện cho vay vốn, tạo công ăn, việc làm ổn định cũng như tiếp tục làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân trong thời gian tới.

Phó chủ tịch UBND Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ
Phó chủ tịch UBND Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ

 

Đại tá Nguyễn Hữu Cầu thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao quyết định đặc xá.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước trao quyết định đặc xá.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định cho các phạm nhân được đặc xá đợt này. Đồng thời, Trại Tạm giam Công an Nghệ An đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá về địa phương.

(Minh Khôi)