Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trại giam số 3 kỷ niệm 60 năm ngày thành lập

16:19, 22/08/2015
(truyenhinhnghean.vn) Sáng nay (22/8), Trại giam số 3, thuộc Tổng cục 8 Bộ công an đã tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập.

 

Tới dự có Trung tướng Nguyễn Hoàng Hà – Phó tổng cục trưởng tổng cục thi hành án và hỗ trợ tư pháp, đ/c Nguyễn Xuân Sơn - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

 

Ngày 15/2/1955 tại xã Quang Trung, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải dương trại giam số 3 được thành lập. Mặc dù rất khó khăn về cơ sở vật chất nhưng tập thể trại giam số 3 luôn bảo đảm an toàn trong mọi tình huống, không để phạm nhân trốn, chống phá. Với nhiều thành tích đạt được, trại giam số 3 đã được Đảng và nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và nhiều phần thưởng cao quý khác. Ôn lại truyền thống 60 năm là dịp để tập thể cán bộ chiến sỹ của trại nhìn lại quá trình xây dựng, trưởng thành. Hiện nay, trại giam số 3 có 7 phân trại và đang giam giữ 4.500 phạm nhân. Đơn vị đã thực hiện nhiều biện pháp, phát động các phong trào để giáo dục người lầm lỗi hướng thiện, có cơ hội hòa nhập cộng đồng khi hoàn thành quá trình cải tạo.

 

Dịp này, tập thể cán bộ chiến sỹ trại giam số 3 đã vinh dự được Đảng và nhà nước tặng thưởng huân chương chiến công hạng 3; 4 tập thể và 5 cá nhân được tổng cục thi hành án và hỗ trợ tư pháp tặng bằng khen. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Nghệ An tặng bức trướng mang dòng chữ “Trại giam số 3 – 60 năm xây dựng và trưởng thành”. 2 tập thể và 12 cá nhân được ủy ban dân dân tỉnh tặng Bằng khen.

 

(Hồng Sơn)