Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương tổ chức giao – nhận quân đợt 2 năm 2015

10:36, 08/09/2015

Sáng nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã tổ chức lễ giao - nhận quân đợt 2 năm 2015.

Lễ giao quân ở huyện Thanh Chương
Lễ giao quân ở huyện Thanh Chương (Ảnh: Trần Dũng)

Thanh Chương: Tại lễ giao nhận quân huyện Thanh Chương, các đồng chí lãnh đạo huyện yêu cầu các tân binh lên đường nhập ngũ đợt này hãy phát huy và kế thừa truyền thống cách mạng của quê hương, giữ vững bản lính chính trị vững vàng, nhận thức đúng đắn đường lối cách mạng, thực hiện tốt trách nhiệm, nghĩa vụ  của bản thân đối với quê hương đất nước. Dù trong bất kỳ điều kiện, hoàn cảnh nào  cũng phải đoàn kết phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Dịp này, UBND huyện Thanh Chương cũng đã tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuât sắc trong đợt diễu binh kỷ niệm 70 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2/9, 21 thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trở về địa phương và được kết nạp vào ĐCSVN trong quân ngũ.

TX Thái Hoà: Năm nay, 100% tân binh của thị xã Thái Hòa đều là những đoàn viên ưu tú đã được bồi dưỡng kết nạp Đảng; 6% có trình độ TC, CĐ, ĐH; 100% có trình độ học vấn THCS và THPT. Các tân binh nhập ngũ đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức và lý lịch theo quy định, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Trước ngày lên đường các phường, xã, đơn vị đã tổ chức cho thanh niên dâng hương viếng nghĩa trang Liệt sỹ. Chính quyền, các tổ chức đoàn thể như: Hội CCB, Đoàn TN, Hội Liên hiệp phụ nữ tại các địa phương đều thăm hỏi, động viên, làm tốt công tác tư tưởng và tặng quà cho các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ.

Nghĩa Đàn: Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, công tác tuyển quân của huyện huyện Nghĩa Đàn ngày càng đảm bảo chất lượng. Nhìn chung, năm 2015, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, công khai và đúng luật. Chất lượng khám tuyển NVQS được nâng lên so với những năm trước đây. Số tân binh mới được tiếp nhận về các đơn vị gồm: Biên phòng tỉnh Nghệ An và Sư đoàn 324. Việc tổ chức hiệp đồng, thâm nhập quân đảm bảo chặt chẽ, đúng nguyên tắc, nội dung và thời gian quy định.

Tại buổi lễ giao nhận quân, các tân binh đều phấn khởi, tự hào và hứa sẽ quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Anh Sơn: Đợt 2 năm 2015, các tân binh của huyện Anh Sơn sẽ được giao cho 3 đơn vị là Sư đoàn 324/QK4, Lữ đoàn 414 và bô đội Biên phòng tỉnh Nghệ An. Để đạt và vượt các chỉ tiêu giao quân, huyện Anh Sơn thực hiện nghiêm các khâu, các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người dân về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại lễ giao, nhận quân, đại diện tân binh huyện Anh Sơn hứa quyết tâm phát huy truyền thống quê hương Anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, rèn luyện kỷ cương, kỷ luật và chấp hành nghiêm Điều lệnh, Điều lệ quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại./.

(Nhóm PV)