Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cảnh sát PCCC Nghệ An triển khai nhiệm vụ năm 2018

20:08, 23/01/2018

Chiều nay (23/1), Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. 

Tới dự có Thượng tướng Bùi Văn Nam – Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

a
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nghe lãnh đạo Công an PCCC tỉnh giới thiệu các hoạt động trong năm qua ảnh tư liệu.

Trong năm 2017, tình hình cháy nổ vẫn diễn biến phức tạp, toàn tỉnh xảy ra 64 vụ cháy, 1 vụ nổ gây thiệt hại tài sản khoảng 17 tỷ đồng. Lực lượng cảnh sát PCCC Nghệ An đã tổ chức xuất trên 300 lượt phương tiện với 2.000 cán bộ chiến sĩ tham gia chữa cháy. Nhờ kịp thời nên đã giảm thiểu thiệt hại tài sản cho nhân dân, đặc biệt đã kịp thời cứu được 30 người trong các vụ cháy.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Ngoài việc tham gia chữa cháy cứu nạn, cứu hộ, cảnh sát PCCC đã tổ chức 333 buổi tuyên truyền cho trên 62.000 lượt người tham gia. Trong năm, cảnh sát PCCC cũng đã kiểm tra xử phạt gần 700 trường hợp vi phạm về quy định PCCC, tạo chuyển biến nhận thức cho người dân về công tác PCCC. Đến nay, có trên 90% cơ quan, đơn vị có lực lượng PCCC.

a
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại biểu dương những thành tích đạt được của lực lượng cảnh sát PCCC Nghệ An.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đã ghi nhận những thành tích đạt được của lực lượng cảnh sát PCCC Nghệ An trong năm 2017.

a
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại đề nghị, năm 2018, cảnh sát PCCC cần nỗ lực hơn trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; Đảm bảo an toàn nhất để tạo điều kiện thuận lợi thu hút các dự án đầu tư góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; Tuyên truyền nâng cao nhận thức công tác PCCC cho toàn dân phấn đấu 100% cơ sở có lực lượng PCCC; Hạn chế mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn, sẵn sàng kịp thời ứng cứu khi có yêu cầu của nhân dân.

a
Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam trao tặng Cờ thi đua và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, 1 tập thể được nhận Cờ thi đua của Bộ Công an; 1 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và nhiều tập thể cá nhân khác của cảnh sát PCCC được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

a
Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể có thành tích xuất sắc.

Sỹ Đức – Cảnh Toàn