Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế biển, đảo

19:59, 25/01/2018

Chiều nay (25/1), dưới sự chủ trì của Thượng tướng Tô Lâm – Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ công an tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo. 

Tham dự hội nghị có đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và 28 điểm cầu của các tỉnh, thành phố ven biển trực thuộc Trung ương.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Từ năm 2010 đến nay, diễn biến tình hình trên biển Đông hết sức phức tạp, ảnh hưởng đến trị an, an toàn cho các hoạt động kinh tế trên biển đảo. Tình hình cướp biển, gia tăng các hoạt động của nước ngoài ngăn cản việc ngư dân đánh bắt hải sản. Bên cạnh đó, việc ngư dân đánh bắt bằng các công cụ mang tính tận diệt cũng rất nghiêm trọng.

Vùng ven biển các địa phương tổ chức nuôi trồng thủy sản không theo quy hoạch dẫn đến nhiều hệ lụy, gây ô nhiễm môi trường, còn xảy ra tình trạng khiếu kiện về đất đai vùng ven biển. Tình hình tội phạm có chiều hướng gia tăng ở cảng biển và vùng ven biển.

a
 Hội nghị trực tuyến về công tác đảm bảo trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển, đảo. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo trị an, an toàn cho nhân dân và các hoạt động kinh tế trên biển đảo.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động kinh tế biển đảo trong việc phát triển đất nước. Bộ trưởng Bộ Công an cũng chỉ rõ nhiệm vụ của các cấp, các ngành và địa phương ven biển cần tuyên truyền cho toàn thể nhân dân đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo; Bảo vệ an toàn cho ngư dân vươn khơi bám biển, bảo hộ không để tàu nước ngoài đẩy, đuổi việc đánh cá vùng đánh bắt chung. Bên cạnh đó, quản lý chặt hoạt động ra khởi đánh bắt cá của ngư dân; Đẩy mạnh tấn công truy quét tội phạm vùng ven biển, góp phần hạn chế khiếu kiện kéo dài ở các địa phương có biển.

Sỹ Đức - Cảnh Hồng