Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trao thưởng lực lượng biên phòng phá thành công 3 chuyên án ma túy

11:03, 19/06/2018

Sáng nay (19/6), Uỷ ban nhân dân tỉnh phối hợp với Bộ đội biên phòng Nghệ An tổ chức lễ trao thưởng cho tập thể cán bộ chiến sỹ lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An phá thành công 3 chuyên án về ma túy và 1 kế hoạch nghiệp vụ.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao thưởng cho Ban chuyên án
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại trao thưởng cho Ban chuyên án

Sau khi phát hiện đường dây tội phạm ma túy do một số đối tượng ở bên kia biên giới móc nối với các đối tượng trên địa bàn 3 huyện: Quế Phong, Kỳ Ssơn và Tương Dương mua bán trái phép chất ma túy. Sau một thời gian theo dõi và đấu tranh, trong 3 ngày 8, 9, 10/6/2018, lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng tỉnh đã bắt giữ các đối tượng: Xồng Giống Rê trú tại xã Đoọc mạy, huyện Kỳ sơn; Và Bá Tu ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong; Và Bá Tà ở xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, thu giữ 15kg thuốc phiện, 11.400 viện ma túy tổng hợp, 2 dao nhọn, 1 xe máy và nhiều tang vật liên quan.

a
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Xuân Đại phát biểu tại buổi lễ trao thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Xuân Đại – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương các thành tích của Ban chuyên án và lực lượng đánh án. Đồng chí cũng lưu ý, trong thời gian tới, tình hình hoạt động của tội phạm ma túy, đặc biệt là tại các khu vực biên giới giáp với nước bạn Lào còn có nhiều diễn biến phức tạp, BĐBP Nghệ An cần tăng cường các biện pháp đấu tranh có hiệu quả hơn nữa với loại tội phạm này; đồng thời đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện, trang bị, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại các khu vực biên giới, ven biển.

Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An chúc mừng các Ban chuyên án và lực lượng đánh án.
Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An chúc mừng các Ban chuyên án và lực lượng đánh án.

Trước những thành tích xuất sắc này, tập thể cán bộ chiến sỹ lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng tỉnh đã được Uỷ ban nhân dân tỉnh thưởng nóng 35 triệu đồng, Bộ tư lệnh bộ đội biên phòng tỉnh biểu dương và khen thưởng.

Hồng Sơn - Lê Thạch