Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An khen thưởng các đơn vị xuất sắc phá nhiều án ma túy trong thời gian ngắn

16:42, 05/07/2018

Chiều nay (5/7), đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao thưởng cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh Nghệ An lập chiến công xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ có Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Chỉ trong vòng 1 tuần, các phòng PC47, PA71, PA88, PC67 và Công an các huyện: Thanh Chương, Tương Dương, Nghĩa Đàn đã liên tiếp lập các chiến công đặc biệt xuất sắc trên lĩnh vực phòng, chống ma túy với 5 chuyên án, bắt 8 đối tượng; thu 24,5 bánh heroin; 5kg ma túy đá; 1 khẩu súng quân dụng và nhiều tang vật liên quan khác.

Như vậy, tính từ đầu năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã phá hơn 500 vụ án liên quan đến ma túy, trong đó có 231 vụ án với số lượng lớn, bắt giữ 276 đối tượng phạm tội về ma túy, thu gần 50kg ma túy các loại, 9 khẩu súng, 16 viên đạn; đạt 222% chỉ tiêu UBND tỉnh giao, tăng so với cùng kỳ năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại buổi lễ.

Biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm của các đơn vị đã lập chiến công xuất sắc trong phòng, chống ma túy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường nhấn mạnh: Tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh có xu hướng tăng và diễn biến phức tạp, vì vậy, Công an tỉnh cần phát huy các chiến công, thành tích đạt được, tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt, toàn diện công tác đấu tranh phòng chống tối phạm ma túy theo phương châm “chặn cung, giảm cầu”. Đối với các chuyên án, vụ án vừa mới phá thành công, tiếp tục đấu tranh, mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cũng lưu ý, tội phạm ma túy hoạt động ngày càng tinh vi, manh động, nguy hiểm nên trong quá trình phá án quyết liệt, nhưng cũng cần đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ.

Trao thưởng cho các đơn vị
Trao thưởng cho các đơn vị lập chiến công xuất sắc trong phòng, chống tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh.

Tại lễ biểu dương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã trao 120 triệu đồng tiền thưởng cho các đơn vị; Giám đốc Công an tỉnh cũng trao thưởng 40 triệu đồng cho các tập thể./.

Thái Dương – Mai Thanh