Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mang con gái 20 ngày tuổi đem bán với giá 40 triệu đồng

09:06, 22/11/2018

Ngày 21/11, Trung tá Đậu Anh Thắng Phó trưởng  Công an huyện Con Cuông, Nghệ An  cho biết: "Đơn vị vừa giải cứu và bàn giao thành công một em bé sơ sinh chưa đầy 1 tháng tuổi cho người phụ nữ dân tộc Khơ Mú ở bản Na Kho - một bản vùng sâu vùng xa của huyện biên giới Kỳ Sơn. Em bé bị đem đi bán với giá 40 triệu đồng. Điều oái oăm, chính người mẹ này đã tham gia vào việc bán đứa con ruột của mình".

 

 

Vào khoảng 2h sáng ngày 18/11/2018, Ban chuyên án 118N nhận được nguồn tin báo đối tượng Cụt Thị Tha, năm 1986 trú tại bản Keo Pha Tu, xã Bắc Lý huyện Kỳ Sơn, đã bế một em bé sơ sinh lên xe ô tô khách tuyến Kỳ Sơn đi Hà Nội, trên quá trình di chuyển đối tượng có nhiều biểu hiện lạ, trẻ quấy khóc không ngừng, Công an huyện Con Cuông đã phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông công an huyện Diễn Châu thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An kiểm tra hành chính chuyến xe khách này và yêu cầu Cụt Thị Tha về trụ sở công an để làm rõ. Ban đầu Tha quanh co vẫn một mực nhận bé gái chính là con đẻ của Tha, bằng các nghiệp vụ điều tra, Tha đã phải khai nhận hành vi phạm tội của mình đó là đã đem đứa bé bán cho một người phụ nữ ở huyện Diễn Châu với giá 40 triệu đồng để họ mang ra Hà Nội.

Cơ quan chức năng bàn giao cháu bé 20 ngày tuổi cho mẹ cháu bé là chị  Ven T.L ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.
Cơ quan chức năng bàn giao cháu bé 20 ngày tuổi cho mẹ cháu bé là chị Ven T.L ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Cụt Thị Tha cũng khai nhận đã cùng với hai vợ chồng là Ven Thị Xy, SN1985 và Moong Văn Thoại, SN 1980, trú tại bản Phà Kháo xã Phà Đánh huyện Kỳ Sơn đã dụ dỗ mẹ của bé là Ven T.L ở xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn bán con với giá 40 triệu đồng. Trong đó, chia cho Cụt Thị Tha 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho 2 vợ chồng Xy -Thoại. Sau khi L đồng ý bán con, Lđã cùng các đối tượng bế bé gái đi xét nghiệm ở thị trấn Mường Xén theo yêu cầu của người mua.

Được biết chị Ven T.L học chưa hết bậc tiểu học, ở nhà làm rẫy giúp bố mẹ, L lấy chồng sớm và từng mang thai nhiều lần nhưng vì cuộc sống quá nghèo khổ nên các con chị đều đã mất, chồng bỏ đi biệt xứ, bé gái này sinh ra mới hơn 20 ngày đã bị đem bán.

Ba đối tượng buôn bán trẻ em tại cơ quan điều tra.
Ba đối tượng buôn bán trẻ em tại cơ quan điều tra.

Đây là ba đối tượng có nhiều dấu hiệu mờ ám, thuộc diện tình nghi của cơ quan điều tra ngay từ trước, bởi thời gian gần đây 3 huyện biên giới giáp với Lào bao gồm Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn là địa bàn nóng của các đối tượng buôn bán người hoạt động. Chúng lợi dụng cuộc sống khó khăn và sự kém hiểu biết của đồng bào vùng sâu vùng xa để dụ dỗ người đi làm ăn xa với mức lương cao, hoặc nhận con nuôi để mang bán qua biên giới. 

Công an huyện Con Cuông đã phối hợp với các lực lượng, bằng mọi biện pháp nghiệp vụ nắm rõ diễn biến hoạt động tinh vi của các đối tượng. Trong đó, đối tượng Ven Thị Xy có chị gái làm ăn bên Trung Quốc. Lực lượng công an đã mở Ban chuyên án bí số 118N về điều tra, làm rõ , bắt 4 đối tượng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Hiện, công an huyện Con Cuông đã bàn giao cháu bé cho chị L có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc nuôi dưỡng. Đồng thời cùng bệnh viện hỗ trợ tư vấn việc chăm sóc bé gồm sữa, quần áo, tiền để mẹ và bé trở về quê an toàn. Các đối tượng Cụt Thị Kha, Moong Văn Thoại và Ven Thị Xy đã bị Cơ quan Công An tạm  giữ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tường Vi