Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cải cách hành chính nhà nước ở xã Châu Hồng

16:10, 11/08/2010
Thực hiện chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001- 2010, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp đã có bước phát triển đồng đều trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng - an ninh.

 

Xã Châu Hồng bị chia cắt bởi nhiều đồi núi, khe suối. Do đó, việc  đi lại của nhân dân gặp nhiều khó khăn, ảnh hướng lớn đến sự phát triển kinh tế. Nhưng trong những năm qua, cải cách hành chính ở địa phương này được quan tâm, giảm phiền hà cho nhân dân khi đến UBND xã làm các thủ tục liên quan.

 

Để thực hiện chương trình cải cách hành chính đạt kết quả, nâng cao hiểu biết pháp luật cho nhân dân trên địa bàn, cán bộ, công chức xã đã tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao nhận thức trong thực thi nhiệm vụ. Địa phương đã thực hiện xây dựng nếp sống văn minh công sở, gương mẫu chấp hành mọi đường lối chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật nhà nước.

 

Bài học kinh nghiệm từ cải cách hành chính ở xã Châu Hồng, Quỳ Hợp đó là: Cán bộ phải gương mẫu, là công bộc của dân; việc ban hành Chủ trương, Nghị quyết phải đúng đắn và bảo đảm tính thực tiễn cao; có sự đoàn kết thống nhất cao trong lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền. Xã đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện các chương trìnhkế hoạch đặt ra, thực hiện tốt công tác thi đua và nhân rộng mô hình tiên tiến. Xây dựng và ban hành các văn bản để lãnh đạo, quản lý thực hiện công tác cải cách hành chính.

 

Là xã còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp, nhưng cải cách hành chính của Châu Hồng đã ngày càng đi vào nền nếp, tạo thuận lợi cho người dân khi đến giao dịch. Các vấn đề, ý kiến và nguyện vọng của người dân nêu đã và đang được giải quyết thoả đáng và nhanh chóng.

 

(Huy Cung)