Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tập huấn kỹ năng giao tiếp cho cán bộ “một cửa”

15:51, 14/10/2010
Từ ngày 14 đến ngày 18/10/2010, Sở Nội vụ Nghệ An tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ cho cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” hiện đại.

 

 

Khai giảng lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp cho bộ phận "một cửa"

 

Tham gia lớp học có 100 học viên là những cán bộ, công chức phụ trách hoặc trực tiếp làm việc tại bộ phận “một cửa’ của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Trong thời gian 5 ngày, học viên được các giảng viên của Học viện Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh giới thiệu 7 chuyên đề về giao tiếp công vụ và các kỹ năng như: nghe và nói trong thực thi công vụ; giao tiếp trong ứng xử nội bộ, với  tổ chức và công dân; kỹ năng phát triển nhóm và làm việc nhóm; kỹ năng giải quyết xung đột và một số nghi thức trong giao tiếp hành chính.

 

Việc giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” trong những năm qua đã thực sự tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí; hoạt động của các cơ quan nhà nước đảm bảo được tính công khai, minh bạch và có hiệu quả hơn. Tuy nhiên, trình độ của một số cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn có những bất cập cả về hiểu biết thủ tục, kỹ năng hành chính cũng như cách tiếp cận để giải quyết công việc với tổ chức, công dân. Bởi vậy, qua lớp học này, học viên sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về kỹ năng giao tiếp trong quá trình thực thi công vụ, từ đó, áp dụng vào thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn và cải cách hành chính ở địa phương.

 

(Kim Thoa)