Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giao ban triển khai công tác phối hợp tuyên truyền CCHC năm 2011

15:08, 16/01/2011
Nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2011, ngày 14/1, Sở Nội vụ, Đài PTTH tỉnh và Báo Nghệ An vừa có cuộc họp giao ban định kỳ giữa 3 cơ quan.

 

Thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa 3 cơ quan, trong năm 2010, Sở Nội vụ, Đài PTTH tỉnh và báo Nghệ An đã bám sát chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao tích cực triển khai công tác chuyên môn của mỗi bên, góp phần tạo chuyển biến trong công tác cải cách hành chính của các cấp, các ngành, tổ chức, đơn vị. Sở Nội vụ với trách nhiệm là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính đã chủ động nghiên cứu, lựa chọn, định hướng các nội dung tuyên truyền trọng tâm trong năm; đồng thời cập nhật kịp thời, đầy đủ các Quyết định, Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác cải cách hành chính. Đài PTTH và Báo Nghệ An nâng cao chất lượng tuyên truyền cải cách hành chính có chiều sâu, chiều rộng, đi vào trọng tâm một số vấn đề nổi cộm, búc xúc mà các doanh nghiệp và nhân dân phản ánh. Nhờ vậy, tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức đã có chuyển biến; hiệu quả, hiệu lực bộ máy Nhà nước được nâng lên một bước. Công tác tuyên truyền cải cách hành được thực hiện trong năm cũng đã góp phần nâng cao nhận thức về công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức và nhân dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh phát triển.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo, phóng viên 3 cơ quan cũng đã tập trung thảo luận, xây dựng kế hoạch, cách thức làm việc để công tác cải cách hành chính trong năm 2011 - năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và là năm đầu thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính giai đoạn 2011 – 2020, để đạt hiệu quả cao hơn, bên cạnh tăng cường tuyên truyền các nhân tố tích cực, điển hình mới cần chú trọng tuyên truyền những tồn tại, hạn chế, tiêu cực của các tập thể, cá nhân trong các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm vì dân của các cấp, các ngành, cán bộ, công chức.

 

(Mai Hương)